Vì bình yên cuộc sống của nhân dân

Thứ 6, 07/06/2019 | 09:12:13
852 lượt xem

Sự phức tạp của các loại tội phạm len lỏi về các làng quê gây ra nhiều hệ lụy. Mất ổn định an ninh trật tự, hạnh phúc nhiều gia đình tan vỡ. Bảo vệ bình yên cho mỗi làng quê vốn tưởng chừng là trách nhiệm của chính quyền và ngành công an. Thế nhưng chính những gia đình, dòng họ trong tiếng nói chung và riêng thì mới mang lại hiệu quả, đẩy lùi được các loại tội phạm. Trong cách làm của xã Quỳnh Xá, huyện Quỳnh Phụ là một điển hình như thế.

Ông Nguyễn Văn Thêu, Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh thôn Đông Hợp, xã Quỳnh Xá chia sẻ: Cách đây nhiều năm, con đường này là tụ điểm của nhiều đối tượng nghiện ma túy, bơm kim tiêm vứt đầy bờ mương, bờ máng gây bức xúc trong nhân dân. Nhưng nay nó đã trở nên bình yên và sạch sẽ. Người già, trẻ nhỏ có thể thoải mái đi lại và vui chơi. 

Ông Nguyễn Văn Thêu - Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh thôn Đông Hợp, xã Quỳnh Xá: Để giữ vững an ninh trật tự thì chúng tôi kết hợp với tổ tự quản tuần tra, kiểm soát hàng ngày. Khi phát hiện đối tượng nghiện sẽ báo lực lượng chức năng xử lý để giữ vững phong trào an ninh trật tự cũng như sạch đường sạch ngõ. 

Quỳnh Xá đã thành lập ra 12 mô hình quần chúng tự quản. Thôn nọ hỗ trợ thôn kia. Các dòng họ cùng có vai trò trách nhiệm trong định hướng, giáo dục con cháu không mắc các tệ nạn. Và đặc biệt mỗi người dân là một chiến sĩ trong công tác đấu tranh với các loại tội phạm. 

Ông Bùi Đình Luật - thôn Đông Hồng, xã Quỳnh Xã, huyện Quỳnh Phụ: Thường mắc tai tệ nạn xã hội là thanh niên, các cháu học sinh nên chúng tôi xây dựng dòng họ khuyến học, trên cơ sở đó làm nền cho dòng họ không ma túy. Trong 4 năm vừa qua dòng họ chúng tôi từ các cháu ở nhà cho tới đi làm ăn xa đều không mắc tai tệ nạn xã hội.

 Hệ thống đường làng ngõ xóm đều được trang bị các thiết bị như: điện chiếu sáng, barie các nhánh đường vào thôn và đặc biệt là chiếc kẻng báo động. Do vậy mà an ninh ở đây được đảm bảo và thắt chặt. 

Ông Mai Văn Tẩu - Công an viên xã Quỳnh Xá, huyện Quỳnh Phụ: Trong thôn có vấn đề gì xảy ra về an ninh trật tự, trộm cắp tổ trưởng tổ tự quản ra gõ kẻng này để báo động toàn bộ tổ tự quản ra hỗ trợ và làm nhiệm vụ. Mỗi người một chốt barie để kiểm soát người ra vào trong thôn lúc ban đêm.

Ông Trương Đăng Long - Trưởng công an xã Quỳnh Xá, huyện Quỳnh Phụ: Với phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, trong những năm vừa qua được các cấp ghi nhận, đặc biệt năm 2016 được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua dẫn đầu phong trào Bảo vệ an ninh tổ quốc. Năm 2017 được UBND tỉnh tặng Bằng khen cho lực lượng công an xã và 2 lần tặng Bằng khen cho nhân dân và cán bộ xã trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. 

Đẩy lùi được các tai tệ nạn xã hội, an ninh trật tự được giữ vững. Cuộc sống của những người dân ở đây trở nên yên bình. Và đặc biệt năm 2019 này Quỳnh Xá nỗ lực để trở thành xã nông thôn mới. Chặng đường phía trước dẫu còn nhiều khó khăn nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nơi đây vẫn đang đoàn kết đồng lòng vì một mục tiêu chung “vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của người dân”./.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...