Các địa phương trong tỉnh đẩy mạnh các hoạt động Đền ơn đáp nghĩa

Thứ 4, 12/07/2017 | 15:18:27
649 lượt xem

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sĩ, Hội LHPN huyện Quỳnh Phụ có nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ.

Thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân anh hùng liệt sĩ, các cấp Hội phụ nữ của huyện Quỳnh Phụ đã trồng cây xanh, chăm sóc phần mộ, dâng hoa mộ liệt sĩ tại các Nghĩa trang Liệt sỹ trên địa bàn các xã, thị trấn của huyện. Công tác “ Đền ơn đáp nghĩa” còn được Hội tổ chức với nhiều hoạt động như đóng góp xây dựng quỹ Đền ơn đáp nghĩa, tổ chức thăm, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng.

Đó là việc làm ý nghĩa thể hiện tấm lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đối với những người có công với nước, làm vơi đi nỗi đau của các gia đình liệt sĩ, các thương binh. Qua đó, góp phần chăm lo mọi mặt đời sống cho các gia đình chính sách, những người có công với cách mạng trên địa bàn.

 + Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ, bằng nhiều nguồn vốn khác nhau huyện Thái Thuỵ đã đầu tư tu bổ sửa chữa các công trình đền, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Huyện đã kiểm tra và hỗ trợ trên 350 triệu đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước, đồng thời huy động các nguồn vốn xã hội hoá để xây dựng, mở rộng khuôn viên, tôn tạo, tu bổ và sửa chữa 9 nghĩa trang liệt sĩ của các xã, thị trấn nhân dịp 27/7.

Theo kế hoạch năm 2017 Thái Thuỵ phấn đấu sửa chữa và xây dựng mới 70 nhà tình nghĩa, đến nay đã tiến hành xây mới 28 nhà và sửa chữa 18 nhà tình nghĩa và bàn giao cho các đối tượng chính sách người có công trong dịp trước và trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ. Riêng 42 nhà tình nghĩa do ngân hàng Công thương hỗ trợ cũng đã và đang được gấp rút triển khai thực hiện.

Huyện Thái Thuỵ cũng đã chuẩn bị trên 15.000 xuất quà, trị trên 3 tỷ đồng để thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách người có công trong dịp 27/7 tới. Ngoài ra các tổ chức doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện và những người con xa quê cũng đã quyên góp ủng hộ hàng tỷ đồng và cả hiện vật,  tri ân với những hy sinh to lớn của các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.     

+ Xã An Hiệp, huyện Quỳnh Phụ đổi mới phương thức vận động nhân dân ủng hộ quỹ "Đền ơn đáp nghĩa"

Thay vì mỗi thôn thành lập 1 tổ công tác đến từng hộ gia đình, xã An Hiệp đã thành lập 8 điểm quyên góp ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa" đặt tại hội trường 8 thôn. Hàng ngày, người dân tự nguyện đến ủng hộ đều được ghi vào sổ sách. Cuối mỗi buổi, các điểm thông báo số tiền ủng hộ về UBND xã, đồng thời công khai trên loa truyền thanh danh sách các gia đình, cá nhân đã tham gia đóng góp để người dân tiện giám sát.

Chỉ sau 2 ngày vận động, tại 8 điểm đã thu được 12 triệu đồng, dự kiến đến hết ngày 16/7 sẽ thu được khoảng 15 - 20 triệu đồng. Toàn bộ số tiền ủng hộ được sử dụng vào việc thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, người có công trong xã, và tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sĩ.

*Hội Doanh nhân Cựu chiến binh huyện Quỳnh Phụ phối hợp với UBND xã An Hiệp tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh Phạm Tiến Đoài, thôn Nguyên Xá 3, xã An Hiệp. 

Gia đình Cựu chiến binh Phạm Tiến Đoài chụp ảnh cùng Hội Doanh nhân Cựu chiến binh trong ngày nhận nhà tình nghĩa.

Gia đình Cựu chiến binh Phạm Tiến Đoài là một trong những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã An Hiệp, không con cái, tuổi cao sức yếu, nhà ở đã xuống cấp nghiêm trọng.

Sau hơn 1 tháng khởi công xây dựng, căn nhà mái bằng kiên cố với diện tích 30m2 đã hoàn thiện và đi vào sử dụng. Tổng kinh phí trên 70 triệu đồng, trong đó Hội Doanh nhân Cựu chiến binh huyện Quỳnh Phụ tài trợ 50 triệu đồng. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa thể hiện tinh thần đoàn kết sẻ chia của những người cựu chiến binh, góp phần động viên các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống.                                                            

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...