Thái Bình: các hoạt động hướng tới người có công

Thứ 4, 12/07/2017 | 15:07:21
515 lượt xem

Tiếp tục các hoạt động tri ân người có công, sáng 12/7, Đại tá Nguyễn Đức Dũng – Chỉ huy Trưởng Bộ CHQS tỉnh Thái Bình cùng đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh đã đến thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn đóng quân.

Thay mặt cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh, Đại tá Nguyễn Đức Dũng trao quà của Chủ tịch nước, Bộ Quốc phòng; Quân khu 3, quà và tiền phụng dưỡng của Bộ CHQS tỉnh tới các mẹ Việt Nam anh hùng, mong muốn các mẹ sống khỏe, sống lâu, là chỗ dựa cho con cháu trong gia đình, đồng thời để cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh và các tổ chức chính trị xã hội có điều kiện chăm sóc, phụng dưỡng.

Đồng chí Chỉ huy Trưởng Bộ CHQS tỉnh yêu cầu các cơ quan quân sự địa phương thường xuyên đưa các mẹ Việt Nam anh hùng đến thăm khám sức khỏe miễn phí tại các phòng khám quân dân y của Bộ CHQS tỉnh.

Cùng ngày, các đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh đã đến thăm, tặng gần 200 suất quà mỗi suất trị giá 800.000 đồng đến các thương bệnh binh trên địa bàn các huyện, thành phố, trung tâm nuôi dưỡng người có công; Thăm, trao quà trị giá 1.5 triệu đồng đến 18 mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn toàn tỉnh.

* Sáng 12/7, Ban CHQS huyện Đông Hưng tổ chức Lễ trao quyết định và chi trả trợ cấp 1 lần cho 400 đối tượng dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ Quốc tế theo Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ.

Tổng số đối tượng trong toàn huyện Đông Hưng được hưởng trợ cấp 1 lần theo Quyết định 49 là trên 1.500 đối tượng. Trong đó, đơn vị đã tổ chức xét duyệt, báo cáo Quân khu trên 1.200 đối tượng và có 400 đối tượng được chi trả trợ cấp đợt này với số tiền gần 1,2 tỷ đồng, chiếm trên 43% so với  đối tượng được chi trả trong toàn tỉnh. Đối tượng được hưởng thấp nhất là 2,7 triệu đồng và cao nhất là 3,5 triệu đồng/1 đối tượng.

Thời gian tới, Ban CHQS huyện tiếp tục phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, tổ chức rà soát, thẩm định báo cáo trên các đối tượng còn lại đảm bảo tận tình, chu đáo, công bằng và đúng luật./.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...