Cảnh báo về tình trạng cháy nổ quán karaoke

Thứ 4, 02/11/2016 | 15:29:38
456 lượt xem

Các sở kinh doanh Karaoke luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao và gây thiệt hại nhiều về người và của. Vụ việc cháy quán karaoke 68 trên phố Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Thành Phố Hà Nội vào ngày 1/11/2016 là một ví dụ điển hình .

Vụ cháy quán Karaoke phố Trần Thái Tông (Hà Nội)

Theo thống kê ban đầu, lực lượng chức năng phát hiện 13 nạn nhân tử vong. Mặt tiền 4 căn nhà cao khoảng 8 tầng bị thiêu rụi hoàn toàn. Nhiều xe máy và ôtô hư hỏng. Nguyên nhân dẫn đến việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn là do thiết kế các quán karaoke có biển quảng cáo lớn bên ngoài bịt kín lối thông gió, gây khó khăn cho lực lượng cứu hộ. Bên cạnh đó, các cơ sở này thường dùng vật liệu cách âm là vật dễ cháy nên khi xảy ra cháy ngọn lửa, khói lan nhanh còn người bên trong không phát hiện được nên dẫn đến tỉ lệ tử vong cao. 

Còn trên địa bàn Thái Bình, từ đầu năm đến nay xảy ra 26 vụ cháy nhưng chưa có vụ việc nghiêm trọng nào liên quan đến quán karaoke. Tuy nhiên các hàng quán không được phép chủ quan bởi nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ Karaoke cần phải có lối thoát hiểm khi xảy ra sự cố và nghiêm túc chấp hành những quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy để đảm báo tính mạng và tài sản cho chính các cơ sở và khách hàng. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...