Lực lượng vũ trang cùng dân thu hoạch lúa

Thứ 3, 18/10/2016 | 15:20:10
591 lượt xem

Gần 300 cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Ban Chỉ huy Quân sự 8 huyện, thành phố xuống cơ sở để thu hoạch lúa giúp nhân dân.

Tại các xã: Thuỵ Dân, Thái Thành (huyện Thái Thuy); Tây Lương, Tây Đô, Đông Cơ, Đông Phong, Nam Hải, Nam Hồng (huyện Tiền Hải), các cán bộ, chiến sĩ đã xuống đồng thu hoạch lúa giúp nhân dân để bảo vệ thành quả lao động trước bão số 7.

Ngoài ra, cán bộ, chiến sĩ và một số lực lượng xung kích địa phương khơi thông dòng chảy, tiêu úng bảo vệ các khu vực lúa còn xanh.

Trước đó đại tá Đào Tuấn Anh - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh yêu cầu các đơn vị cùng với việc tăng cường lực lượng giúp dân thu hoạch lúa, lực lượng còn lại sẽ ứng trực 100%, với các trang thiết bị chuyên dụng cho nhiệm vụ phòng chống giảm nhẹ thiên tai, sẵn sàng nhận nhiệm vụ theo điều động của Quân khu và UBND tỉnh.

* Ban Chỉ huy quân sự huyện Tiền Hải, huy động 50 cán bộ , chiến sĩ về xã Tây Lương giúp dân thu hoạch lúa chạy bão.

 Ngay sau khi đến địa bàn, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tiền Hải đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể địa phương phân công cụ thể cho cán bộ đến trực tiếp những gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để tập trung giúp dân gặt lúa chạy bão. Chỉ trong một nửa ngày, đơn vị đã giúp được 20 gia đình, thu hoạch với diện tích gần 3 ha.

 Những việc làm cụ thể, thiết thực của cán bộ Ban Chỉ huy quân sự huyện Tiền Hải đã góp phần đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa mùa của địa phương trước khi bão đổ bộ vào.

* Gần 200 cán bộ, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh được huy động về giúp dân thu hoạch lúa trước cơn bão số 7 ở các huyện Tiền Hải, Thái Thụy.

Nhằm giúp nhân dân nhanh chóng thu hoạch lúa mùa trước khi cơn bão số 7 đổ bộ vào đất liền. Công an tỉnh đã chỉ đạo Đoàn Thanh niên tổ chức cho gần 200 đoàn viên thanh niên thuộc các phòng, ban Công an tỉnh và Công an Thành phố Thái Bình xuống các xã trọng điểm của các huyện Tiền Hải, Thái Thụy giúp các gia đình chính sách, hộ nghèo, neo đơn thu hoạch lúa.

 Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực, góp phần làm bền chặt hơn mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa lực lượng Công an và nhân dân.

*Cán bộ, chiến sĩ các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng Thái Bình tăng cường về các xã thu hoạch lúa giúp dân.

Cán bộ, chiến sĩ tại các đơn vị Đồn Biên phòng Trà Lý, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Diêm Điền và Đồn Cửa Lân đã tăng cường xuống giúp dân thu hoạch lúa mùa và thu hoạch các loại hoa màu, để giảm thiệt hại khi  bão có đổ bộ vào đất liền.

Bên cạnh đó, các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến ngư dân đang làm ăn ở trên biển nắm bắt thông tin và hướng đi của cơn bão số 7, kịp thời thông báo đến các ngư dân, tổ chức hướng dẫn ngư dân đã về bến neo đậu tàu, thuyền vào nơi an toàn tránh va đập .

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...