Dựng bia ghi danh nơi thành lập Tỉnh đội dân quân

Thứ 4, 12/10/2016 | 09:45:17
841 lượt xem

Sáng 12-10, tại xã Vũ Quý huyện Kiến Xương, Thái Bình, dưới sự chủ trì của đại tá Đào Tuấn Anh - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã tổ chức dựng bia ghi danh nơi thành lập Tỉnh đội dân quân Thái Bình. Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Tỉnh đội dân quân Thái Bình 20/4/1947 - 20/4/2017.

Cách đây gần 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, trực tiếp là Uỷ ban Hành chính kháng chiến tỉnh, Tỉnh đội dân quân Thái Bình nay là Bộ CHQS tỉnh được thành lập, nhằm thống nhất các lực lượng vũ trang. Qua gần 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, các thế hệ cán bộ chiến sĩ LLVT tỉnh đã kề vai sát cánh cùng với Đảng bộ, nhân dân trong tỉnh và quân dân cả nước viết lên những trang sử vàng chói lọi của thế kỷ 20, và ngày nay vẫn tiếp tục sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thể theo nguyện vọng của các thế hệ cán bộ chiến sĩ LLVT, công trình bia ghi danh nơi thành lập Tỉnh đội được khởi công xây dựng cách đây hơn 5 tháng, trên diện tích một nghìn mét vuông gồm đài tưởng niệm và các công trình phụ trợ, với kinh phí trên một tỉ đồng. Khi hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ là nơi giáo dục truyền thống cho cán bộ chiến sĩ LLVT tỉnh đồng thời là khu vui chơi giải trí của nhân dân địa phương.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...