Tổng kết 10 năm phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc ( ANTQ) và bảo vệ dân phố

Thứ 2, 19/09/2016 | 10:14:39
1,043 lượt xem

Sáng 19-9, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm công tác xây dựng, nhân rộng mô hình điển hình tiên tiến Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và tổng kết 10 năm thực hiện Nghị định 38/2006/NĐ –CP của Chính phủ về bảo vệ dân phố. Tới dự có đại diện lãnh đạo Bộ Công an, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tỉnh, thiếu tướng Lê Đình Nhường - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh.

 

 Hội nghị tổng kết 10 năm công tác xây dựng, nhân rộng mô hình điển hình tiên tiến Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và tổng kết 10 năm thực hiện Nghị định 38/2006/NĐ –CP của Chính phủ về bảo vệ dân phố

Sau 10 năm thực hiện Phong trào xây dựng, nhân rộng mô hình điển hình tiên tiến, Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, toàn tỉnh đã có gần 2.000 mô hình quần chúng tự quản, tự phòng, tự bảo vệ ở 100% xã phường, thị trấn với gần 100 nghìn người tham gia. Trong đó, có hơn 360 mô hình thôn, tổ dân phố, khu dân cư, họ giáo không ma túy, 1440 mô hình quần chúng tự quản về ANTT, phòng chống tệ nạn, ATGT.

Cùng với đó, các tổ quần chúng phối hợp với các tổ hòa giải ở cơ sở hòa giải hơn 65.000 vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp giúp ổn định tình hình ở cơ sở. Vận động hàng nghìn đối tượng phạm tội ra đầu thú, đưa vào diện quản lý, giáo dục cộng đồng gần 4.000 đối tượng.

Đại biểu dự hội nghị

Trong 10 năm qua, đã có hơn 4 triệu lượt gia đình và hơn 8.000 lượt khu dân cư được công nhận đạt tiêu chuẩn văn hóa, an toàn, hơn 2.000 lượt xứ họ đạo đạt tiêu chuẩn 4 gương mẫu. Qua các phong trào đã góp phần giữ vững an ninh trật tự ở cơ sở, phát triển kinh tế xã hội và xây dựng NTM ở các địa phương.

Các cá nhân , tập thể được Bộ Công an và UBND tỉnh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc  trong phong trào bảo vệ ANTQ và bảo vệ dân phố.

Hội nghị, công bố quyết định khen thưởng và trao thưởng cho 65 tập thể và 29 cá nhân. Trong đó, Bộ Công an khen thưởng cho 6 tập thể và 4 cá nhân, UBND tỉnh và Công an tỉnh khen thưởng cho 59 tập thể và 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ ANTQ và bảo vệ dân phố.

 Đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của các đơn vị trong phong trào bảo vệ ANTQ, bảo vệ dân phố thời gian qua, chỉ rõ những tồn tại hạn chế, đề nghị lực lượng công an, các đơn vị, chính quyền địa phương thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương trong giữ gìn và bảo vệ ANTQ. Tiếp tục nêu cao trách nhiệm của từng đơn vị, người đứng đầu cơ quan, đổi mới các nội dung, phong trào phù hợp với xu thế, nhiệm vụ chính trị của địa phương, giải quyết kịp thời các vụ việc phát sinh ở cơ sở.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...