Tăng cường công tác quản lý sử dụng tần số tàu cá trên địa bàn tỉnh

Thứ 6, 16/09/2016 | 14:26:30
445 lượt xem

Hiện nay Thái Bình có gần 1300 tàu, thuyền khai thác trên biển; trong đó có khoảng 200 tàu cá hoạt động khai thác hải sản, đánh bắt cá xa bờ. Tuy nhiên, nhiều phương tiện hoạt động trên biển không đăng ký sử dụng tần số cho các loại máy bộ đàm này và mỗi tàu thuyền lại sử dụng một tần số khác nhau hoặc một số tàu có đăng ký nhưng không sử dụng.

Do không quản lý được toàn bộ tần số máy thu phát sóng của ngư dân trên biển nên trong những đợt bão đổ bộ hay áp thấp nhiệt đới xuất hiện, các cơ quan chức năng đã phải dành nguồn kinh phí rất lớn cho việc tìm kiếm, kêu gọi các tàu đánh cá vào nơi trú ẩn an toàn.

Theo quy định của Luật Tần số vô tuyến điện, ngư dân sử dụng thiết bị HF phải tuân thủ các quy định về liên lạc vô tuyến và phải được cấp giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện. Hiện nay, nhà nước không thu phí sử dụng tần số đối với phương tiện nghề cá.

Lệ phí khi cấp mới giấy phép là 50.000 đồng; gia hạn giấy phép là 10.000 đồng. Thời hạn của giấy phép là 10 năm. Ngư dân có thể liên hệ với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Bình để tìm hiểu rõ hơn về thủ tục xin cấp giấy phép.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...