Kiến Xương tổng kết 20 năm thực hiện Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên

Thứ 4, 24/08/2016 | 08:54:46
632 lượt xem

Sáng 24-8, UBND huyện Kiến Xương tổng kết 20 năm thực hiện Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên giai đoạn 1996 – 2016.

 Kiến Xương tổng kết 20 năm thực hiện Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên.

Xác định ý nghĩa, tầm quan trọng của Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên đối với việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời bình, huyện Kiến Xương ngoài việc thực hiện các quy định về đăng ký, xây dựng, quản lý quân nhân dự bị, lực lượng dự bị động viên và phương tiện kỹ thuật, còn thường xuyên thực hiện huấn luyện, diễn tập, kiểm tra sẵn sàng chiến đấu.

Đến nay toàn huyện đã sắp xếp đủ 100% các đầu mối đơn vị của Bộ Quốc phòng, Quân khu, tỉnh và huyện (quân số đạt 97% so với chỉ tiêu được giao), trong đó đúng chuyên nghiệp quân sự đạt trên 80%. Kết quả huấn luyện từ năm 1996 đến tháng 12 năm 2015 được gần 10.000 lượt quân nhân dự bị tham gia. Trong đó, sỹ quan chiếm tới gần 1.000 đồng chí, còn lại là hạ sỹ quan và chiến sỹ.

Thời gian tới, huyện Kiến Xương sẽ phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp ủy, chính quyền địa phương để rà soát lại tiêu chuẩn, tập trung nâng cao chất lượng quân nhân dự bị, đảm bảo trình độ, sức khỏe, độ tuổi nhằm đáp ứng yêu cầu đặt ra trong tình hình mới.

Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên trong 20 năm qua nhận bằng khen tại hội nghị.

Tại hội nghị, UBND huyện Kiến Xương đã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên trong 20 năm qua.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...