Thái Bình tổng kết công tác bảo đảm an ninh trật tự Tết Bính Thân

Thứ 6, 04/03/2016 | 09:21:56
1,637 lượt xem

Sáng ngày 4-3, UBND tỉnh Thái Bình tổng kết công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) Tết Bính Thân; Triển khai 3 chương trình phòng, chống tội phạm năm 2016 và Tổng kết công tác xây dựng nông thôn mới năm 2015.

Toàn cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên- Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh đã tới dự.

Đại biểu dự hội nghị.

Năm 2015, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục được giữ vững, đặc biệt, trong dịp Tết nguyên đán Bính Thân vừa qua được đánh giá là cái Tết yên bình nhất trong nhiều năm gần đây. Trong 9 ngày Tết, tội phạm và các vi phạm pháp luật giảm, không xảy ra trọng án và các vụ việc phức tạp. Tai nạn giao thông giảm so với năm trước, không xảy ra cháy nổ, đốt pháo và thả đèn trời trái phép. Đây là năm thứ 4 liên tiếp, tỉnh ta thực hiện nghiêm túc Pháp lệnh 16, Nghị định 36 và làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự trong dịp Tết được Chính phủ, Bộ Công an biểu dương.

Các chương trình đấu tranh phòng, chống tội phạm, phòng chống ma tuý và phòng chống tội phạm mua, bán người được tăng cường và đạt nhiều kết quả quan trọng. Các lực lượng vũ trang đã phát huy tốt vai trò là lực lượng nòng cốt, tích cực, chủ động nắm chắc tình hình và kịp thời tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền chỉ đạo giải quyết tốt những vấn đề phức tạp nảy sinh ngay tại cơ sở. Các lực lượng chức năng phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, không để bị động, bất ngờ, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho Đại hội Đảng các cấp. Từ đó, kiềm chế và làm giảm tội phạm, tạo chuyển biến tích cực về an ninh trật tự. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được duy trì, mở rộng và đạt nhiều kết quả thiết thực. Các mô hình tự quản về ANTT được củng cố và hoạt động có hiệu quả, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đến nay, toàn tỉnh đã có 1 huyện và 164 xã được công nhận đạt chuẩn Quốc gia về nông thôn mới. Riêng trong năm 2015, tỉnh Thái Bình có 79 xã đạt chuẩn nông thôn mới, cao nhất trong những năm qua.   

Đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình trao thưởng tại hội nghị.

Tại hội nghị, 40 tập thể và 12 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác đảm bảo ANTT dịp Tết nguyên đán Bính Thân đã được trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh; 79 xã về xây dựng nông thôn mới năm 2015 được trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn Quốc gia.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả nổi bật trong công tác đảm bảo ANTT và thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới của tỉnh thời gian qua. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, ngành: Cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo ANTT; chú trọng kết hợp chặt chẽ giữa phòng ngừa với đấu tranh trấn áp tội phạm, trong đó, xác định phương châm phòng ngừa là chính; Sử dụng đồng bộ, hiệu quả các giải pháp tuyên truyền, vận động gắn với thực hiện nghiêm các biện pháp về kinh tế, hành chính, tố tụng nhằm tăng cường tính răn đe và giáo dục, cảm hoá người lầm lỗi ở cộng đồng dân cư.

 Đề cập đến một số nhiệm vụ trọng tâm trong xây dựng nông thôn mới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “ Để tiếp tục nâng cao công tác đảm bảo an ninh trật tự xã hội trong thời gian tới, tôi đề nghị các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, ban, ngành tăng cường tuyên truyền thường xuyên, liên tục, nội dung phù hợp, tạo sự đồng thuận cao trong trong nhân dân, để huy động tối đa sức mạnh của cả hệ thống chính trị vào đảm bảo an ninh trật tự và xây dựng nông thôn mới theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội lần thứ XIX của tỉnh và hội nghị Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Trong  phòng chống tội phạm phải kết hợp phòng ngừa và trấn áp tội phạm, trong đó, xác định phòng ngừa là chính, sử dụng đồng bộ các biện pháp tuyên truyền vận động, các biện pháp hành chính, kinh tế, tố tụng nhằm tăng cường tính răn đe, cảm hóa, giáo dục  người lẫm lỗi ở mỗi cộng đồng dân cư. Các cấp, ngành, lực lượng chức năng cần tăng cường các biện pháp phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất những nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm, chủ động phối hợp với các địa phương, nhất là các địa phương, đơn vị địa hình phức tạp, kịp thời tham mưu cho UBND các cấp kịp thời những vấn đề nảy sinh ngay tại cơ sở, bảo đảm đúng quy định của pháp luật, phù hợp với tình hình, không để bị động bất ngờ, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp 2016-2021.”

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu ngay sau hội nghị này, các cấp, ngành cần chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp về bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống tội phạm và xây dựng nông thôn mới ngay từ đầu năm, với tinh thần tiến công và quyết tâm cao nhất, góp phần thực hiện thắng lợi, toàn diện các mục tiêu kế hoạch năm 2016 của tỉnh đã đề ra.

Một số hình ảnh nổi bật tại hội nghị :

                                                                           

                                                 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...