Tặng quà thanh niên có hoàn cảnh khó khăn lên đường nhập ngũ

Thứ 2, 07/09/2015 | 15:34:02
524 lượt xem

Nhằm động viên các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự chuẩn bị lên đường nhập ngũ, Ban Chỉ huy Quân sự ( CHQS) Thành phố Thái Bình đã đến thăm, tặng quà các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo Ban CHQS Thành phố đã trao 5 suất quà cho 5 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Tại các nơi đến thăm, lãnh đạo Ban CHQS Thành phố và đoàn công tác đã thăm hỏi, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, đời sống của các gia đình có con em trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lần này; động viên các anh vững tâm lên đường làm nhiệm vụ cao cả cho đất nước.  Đáp lại tình cảm của Ban CHQS Thành phố, các thanh niên trúng tuyển hứa quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đem hết sức trai trẻ cống hiến cho Tổ quốc thân yêu.

 * Sáng ngày 7-9, trường Quân sự tỉnh Thái Bình tổ chức khai giảng lớp đào tạo sĩ quan dự bị động viên năm 2015. Tham gia lớp học có 65 hạ sĩ quan quân nhân dự bị hạng Nhất thuộc các đơn vị lực lượng dự bị động viên trong toàn tỉnh.

Trong 3 tháng liên tục, các học viên của các đơn vị dự bị động viên 8 huyện, thành phố được học tập 3 khối kiến thức về chính trị, quân sự: Kiến thức khoa học xã hội và nhân văn với nội dung về công tác Đảng, công tác chính trị, tâm lý học quân sự; khối kiến thức quân sự cơ bản, quân sự chuyên ngành trong đó đi sâu nghiên cứu về kỹ thuật chiến đấu bộ binh, chiến thuật binh chủng hợp thành. Trong quá trình học tập, các học viên sẽ được hưởng đầy đủ các chế độ về ăn ở, sinh hoạt theo quy định, toàn bộ kinh phí bảo đảm từ nguồn ngân sách của địa phương.

Sau khi tốt nghiệp, 100% học viên được phong quân hàm Thiếu úy sĩ quan dự bị, biên chế chức vụ Trung đội trưởng và phát triển lên cán bộ Đại đội thuộc các đơn vị dự bị động viên trong toàn tỉnh.

                                             Nhóm CTV: Văn Dũng - Thành Đô

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...