Thái Bình có 19 phạm nhân được đặc xá theo Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước

Thứ 2, 31/08/2015 | 10:45:30
721 lượt xem

Nhân kỷ niệm 70 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, sáng ngày 31-8, Trại tạm giam, Công an tỉnh Thái Bình đã tổ chức lễ công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước dành cho các phạm nhân đang thụ án tại Trại tạm giam.


Trại tạm giam, Công an tỉnh Thái Bình công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước

Thực hiện Quyết định của Chủ tịch nước về công tác đặc xá dịp 2 -9 -2015, Trại tạm giam, Công an tỉnh Thái Bình có 19 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù đủ điều kiện được hưởng đặc xá. Đây là những phạm nhân đã có quá trình phấn đấu chấp hành tốt các nội quy, có tiến bộ trong quá trình cải tạo, lao động và đã chấp hành hơn 1/3 án phạt tù tại Trại tạm giam.

Đợt đặc xá lần này đã khẳng định và thể hiện rõ chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước đối với những người bị kết án phạt tù nhưng đã thật sự ăn năn, hối cải, có nhiều tiến bộ trong suốt quá trình thụ án và hội đủ các điều kiện được xét hưởng đặc xá theo quy định. Các phạm nhân được hưởng đặc xá khi trở về địa phương nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, mặc cảm, sống hòa nhập với cộng đồng, trở thành người công dân có ích cho gia đình và xã hội. Đối với các phạm nhân đang thụ án, phải nỗ lực hơn trong cải tạo, chấp hành tốt nội quy để có cơ hội được hưởng đặc xá khoan hồng ở những lần tiếp theo.

Trao Quyết định đặc xá cho các phạm nhân dịp 2-9-2015

 Đại diện cho các phạm nhân được đặc xá trong đợt này bày tỏ sự xúc động vì trong thời gian cải tạo tại Trại tạm giam đã nhận được sự giáo dục và quan tâm, cảm hóa của cán bộ, Ban Giám thị Trại tạm giam. Đồng thời hạ quyết tâm sau khi về với cộng đồng sẽ phấn đấu, rèn luyện để trở thành người công dân có ích cho xã hội và gia đình.

Nhân dịp này, Hồi đồng đặc xá cũng đã công bố Quyết định của Chủ tịch nước về giảm án tù cho 8 phạm nhân đang cải tạo tại Trại tạm giam, Công an tỉnh.

 Hữu Phước

 

                                                                  

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...