Tuổi trẻ Kiến Xương trước ngày giao quân

Thứ 3, 03/03/2015 | 09:51:37
855 lượt xem

Chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày giao quân, tuổi trẻ khắp nơi đang háo hức chuẩn bị lên đường tòng quân. Hòa chung không khí này, tuổi trẻ huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình cũng có suy nghĩ và sự quyết tâm riêng trước ngày nhập ngũ.

Đang theo học năm thứ Nhất, trường Trung cấp Quân Y tại tỉnh Hải Dương nhưng khi có giấy gọi nhập ngũ, Nguyễn Thiện Tài, thôn Mỹ Nguyên, xã Quang Trung, huyện Kiến Xương đã xếp bút nghiên, chọn cách nộp đơn xin đi bộ đội  theo cách nghĩ đơn giản mà đầy ý nghĩa : “ Là một công dân nước Việt Nam đang trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự, em muốn hoàn thành nghĩa vụ công dân của mình. Em cũng muốn trưởng thành và phục vụ  lâu năm trong quân đội”.

Mùa tuyển quân đợt I năm 2015, huyện Kiến Xương được giao 335 chỉ tiêu, trong đó, 10% phải có trình độ tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học  đáp ứng được những yêu cầu về chiều cao, cân nặng và ý thức tổ chức kỷ luật. Chính vì thế mà thanh niên huyện Kiến Xương xác định được ý nghĩa cũng như trách nhiệm của bản thân với gia đình, quê hương và đất nước.

Ông Nguyễn Văn Lý dạy con trai Nguyễn Hữu Chất gấp trang phục

Nguyễn Hữu Chất cũng là một trong những thanh niên của huyện Kiến Xương đã tìm được hướng phấn đấu của cuộc đời khi tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ đầu năm nay. Chất vừa tốt nghiệp trường Đại học mỏ địa chất đã quyết định chọn quân ngũ là nơi rèn luyện tiếp theo cho mình. Nguyễn Hữu Chất chia sẻ tâm sự của mình: “ Qua một thời gian tìm hiểu môi trường quân đội, em thấy phù hợp. Bởi điều đó giúp em hoàn thiện thêm tính kỷ luật, khoa học trong đời sống.”

Sự chọn hướng phấn đấu cho cuộc đời của Chất càng làm cho cha mẹ tin tưởng hơn sự trưởng thành của người con trai mang bao hy vọng trong đời. Ông Nguyễn Văn Lý - bố đẻ em Nguyễn Hữu Chất vui mừng bộc bạch: “ Chất quyết định vào quân đội, lúc đầu  tôi thấy bất ngờ. Sau nghĩ lại rất mừng. Gia đình tôi động viên con cố gắng rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Nguyễn Hữu Chất sẵn sàng cho ngày nhập ngũ

Bên cạnh Tài và Chất còn có rất nhiều những thanh niên của huyện Kiến Xương hăng hái lên đường nhập ngũ với tinh thần quyết tâm, sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ mà quân đội giao cho. Trong họ luôn thắp sáng bởi niềm tin tưởng vào đường lối, chủ trương của Đảng và sự lãnh đạo của Nhà nước.

Một mùa xuân mới lại về, một mùa tuyển quân lại đến đem theo niềm tự hào về truyền thống quê hương. Tuổi trẻ Kiến Xương lên đường, viết tiếp trang sử hào hùng của cha anh đi trước.

                         Thanh Giang

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...