Kiểm tra, đánh giá công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong dịp Tết Nguyên đán

Thứ 5, 12/02/2015 | 16:47:23
954 lượt xem

Cấp ủy, chính quyền địa phương phải phân công trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên bám, nắm địa bàn; kịp thời đề xuất giải pháp đảm bảo an sinh xã hội, giữ gìn an ninh- trật tự, thực hiện nghiêm túc Pháp lệnh số 16 của Uỷ Ban Thường vụ Quốc hội và Nghị định 36/CP của Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo cho nhân dân đón Tết, vui Xuân trong bình yên, hạnh phúc. Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hồng Diên-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trong chuyến kiểm tra, nắm tình hình tại các huyện phía Bắc tỉnh Thái Bình vào sáng 12-2.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc tại huyện Đông Hưng

Báo cáo nhanh của lãnh đạo một số xã, thị trấn thuộc các huyện Quỳnh Phụ, Đông Hưng và Hưng Hà, đến ngày 12 -2 (tức 24 tháng Chạp), nông dân các địa phương đã gieo cấy được gần 60% diện tích lúa xuân. UBND các xã động viên nông dân kết thúc gieo cấy vào chiều 28 tết.

Bên cạnh đó, việc chăm lo, động viên tinh thần và vật chất đối với các hộ chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ cô đơn, hộ có hoàn cảnh khó khăn đột xuất, cũng được cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp quan tâm chu đáo. Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác chấp hành Pháp lệnh số 16 và Nghị định 36/ CP được triển khai đến tận hộ gia đình.

Biểu dương tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình về đảm bảo cho nhân dân vui Tết, đón Xuân an toàn, văn minh và lành mạnh, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Kết quả bước đầu các địa phương đạt được là quan trọng, nhưng không được chủ quan. Tiếp tục có phương án hiệp đồng chi tiết trước các tình huống phát sinh. Bên cạnh việc thực hiện chính sách đảm bảo an sinh xã hội, cần duy trì hoạt động của các tổ tự quản an ninh- trật tự ở thôn, tổ dân cư, đảm bảo quà Tết tặng tận tay hộ chính sách. Đồng thời, không để một hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ cô đơn, hộ khó khăn đột xuất nào không nhận được sự quan tâm, động viên của chính quyền trong dịp Tết. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ tại các nhà văn hóa thôn trong đêm giao thừa cũng như trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi.

Chiều cùng ngày, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đi kiểm tra công tác bảo đảm an ninh trật tự, phục vụ nhân dân vui Tết, đón Xuân tại một số xã điểm của huyện Vũ Thư.

* Sáng 12-2, huyện Quỳnh Phụ tổ chức sơ kết thực hiện kế hoạch đảm bảo ANTT bảo vệ tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Đến dự có đồng chí Đàm Văn Vượng – Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.

Hội nghị Sơ kết thực hiện kế hoạch đảm bảo ANTT nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi của huyện Quỳnh Phụ

Từ ngày 15 -11- 2014  đến nay, Công an huyện Quỳnh Phụ đã điều tra, thụ lý điều tra 19/21 vụ phạm pháp hình sự gồm 40 đối tượng, đã khởi tố 23 đối tượng, bắt quả tang 13 vụ mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý. Qua đó, đưa ra xét xử lưu động, giúp tuyên truyền, giáo dục pháp luật và răn đe tội phạm. Đến nay, toàn huyện đã vận động quần chúng nhân dân giao nộp được 4 quả lựu đạn, 1 thỏi mìn, 120 kíp nổ, kíp điện, 30kg pháo và thuốc pháo cùng nhiều vũ khí các loại.

Tại hội nghị, Huyện uỷ huyện Quỳnh Phụ đã Quyết định thành lập 39 đoàn công tác (mỗi đoàn có 3 đồng chí) tăng cường xuống các xã, thị trấn. Thành viên là cán bộ các ban, ngành trong huyện, các cán bộ chiến sỹ thuộc Công an và Ban Chỉ huy Quân sự huyện.

Thời gian thực hiện từ ngày 13/2/2015 -23/2/2015.

Nhóm PV

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...