Tập trung các giải pháp đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội, thu hút đầu tư

Thứ 2, 27/05/2024 | 20:00:00
386 lượt xem

Chiều 27/5, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tình hình kinh tế xã hội tháng 5 và 5 tháng năm 2024, triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới và một số nội dung quan trọng khác. Dự cuộc họp có các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh.

Các đại biểu nghe và cho ý kiến vào báo cáo kinh tế xã hội tháng 5 và 5 tháng năm 2024. Theo đó, đến nay, một số diện tích lúa xuân đã cho thu hoạch, bà con nông dân cũng đang thu hoạch cây màu xuân, trồng cây màu hè. 5 tháng đầu năm đã có thêm 5 xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Sản xuất công nghiệp tiếp tục tăng trưởng với chỉ số sản xuất tăng 12,2%, giá trị sản xuất tăng 8% so với cùng kỳ năm trước.

Đến hết tháng 5, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt khoảng 39,2% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao. Tổng thu ngân sách nhà nước ước thực hiện gần 11.000 tỷ đồng, đạt 55,9% dự toán, trong đó thu nội địa đạt gần 3.400 tỷ đồng. Đến nay, toàn tỉnh đã chấp thuận, điều chỉnh chủ trương đầu tư cho 47 dự án với tổng vốn đăng ký gần 5.300 tỷ đồng, gấp 2,3 lần so với cùng kỳ năm trước. Lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục được quan tâm, cải cách hành chính được chỉ đạo quyết liệt, quốc phòng, an ninh được giữ vững.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy

 Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh 

Cũng tại cuộc họp, các đại biểu thảo luận vào dự thảo Quyết định của UBND tỉnh ban hành quy định tiêu chuẩn cụ thể đối với cán bộ công chức xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh và 1 số nội dung liên quan đến lĩnh vực tài chính, thu ngân sách... 

Đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh 

Phát biểu kết luận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp thu các ý kiến đóng góp, hoàn thiện báo cáo kinh tế xã hội tháng 5 và 5 tháng năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm tháng 6. 

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh

Đồng chí ghi nhận nỗ lực của các sở ngành, địa phương, giúp inh tế xã hội của tỉnh 5 tháng đầu năm nay có nhiều khởi sắc. Đồng chí cũng chỉ rõ 1 số tồn tại, hạn chế cần phải khắc phục như: Việc triển khai các công việc đã chỉ rõ, xác định mốc thời gian vẫn còn chậm, thu ngân sách chưa đạt kì vọng, tiến độ giải ngân vốn đầu tư công chậm; cải cách hành chính, chuyển đổi số chậm đổi mới, tính chủ động trong công việc còn hạn chế, an ninh trật tự còn tiềm ẩn phức tạp… Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí đề nghị các sở ngành, địa phương tập trung các giải pháp để đảm bảo vụ lúa xuân năm nay thắng lợi, năng suất cao.

Video: 052724_OTHAN1.mp4

 Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu phải có giải pháp để thúc đẩy các cơ chế, chính sách đã ban hành trong lĩnh vực nông nghiệp. Các sở ngành, địa phương tăng cường rà soát, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, dự án hiện nay để chủ động phối hợp đề ra các giải pháp tháo gỡ.

Video: 052724_OTHAN2.mp4

 Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị phải quyết liệt các giải pháp trong thu ngân sách, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong năm. Đồng thời, tập trung nhân lực, phương tiện để đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm của tỉnh, muốn vậy, phải tiếp tục làm tốt công tác giải phóng mặt bằng. Chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, nhất là các lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh các sai phạm. Các đơn vị, địa phương phải thực hiện nghiêm các chỉ thị của UBND tỉnh đã ban hành. Chuẩn bị tốt các điều kiện khi các luật mới ban hành, các điều kiện cho các kì thi sắp tới. Đồng chí cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở ngành, địa phương. Đồng thời cho ý kiến cụ thể vào các báo cáo trình tại cuộc họp. Đề nghị các sở ngành, địa phương căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện hiệu quả trong thời gian tới.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng nay 26/6, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Vũ...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...