Tạo lan tỏa mạnh mẽ thúc đẩy phát triển KTXH và thu hút đầu tư từ chương trình Thái Bình Homecoming Day

Thứ 2, 18/12/2023 | 00:00:00
628 lượt xem

Chiều 18/12, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Chương trình Giao lưu văn hóa - kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc "Thai Binh Homecoming Day" và Hội chợ quốc tế đồng bằng Bắc Bộ 2023 chủ trì hội nghị tổng kết chương trình. Dự hội nghị có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, các thành viên trong Ban chỉ đạo (BCĐ) và các tiểu ban tổ chức chương trình.

Hội nghị tổng kết Chương trình Giao lưu văn hóa - kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc "Thai Binh Homecoming Day" và Hội chợ quốc tế đồng bằng Bắc Bộ 2023

Theo đánh giá, nhờ sự chuẩn bị trang trọng, chu đáo, kỹ lưỡng của tỉnh Thái Bình, chương trình Giao lưu văn hóa - kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc “Thai Binh Homecoming Day” và Hội chợ quốc tế đồng bằng Bắc Bộ 2023 được tổ chức thành công tốt đẹp. Chương trình diễn ra trong 2 ngày, mùng 1-2/12/2023 với nhiều hoạt động thiết thực, để lại ấn tượng sâu sắc, tạo tiếng vang lớn đối với người dân Việt Nam và Hàn Quốc cũng như cộng đồng các doanh nghiệp 2 nước. 

Các vị đại biểu thực hiện nghi thức ấn nút khai mạc Chương trình Giao lưu văn hóa - kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc “Thai Binh Homecoming Day”và Hội chợ quốc tế đồng bằng Bắc Bộ 2023

Riêng lễ khai mạc chương trình có sự tham dự của ngài cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak cùng nhiều quan chức cấp cao của Hàn Quốc và các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước Việt Nam tham dự đã thu hút hơn 20.000 khán giả trực tiếp theo dõi và hàng chục nghìn lượt người theo dõi trên sóng truyền hình và trên các nền tảng mạng xã hội. 

Lễ hội âm nhạc Thái Bình Homecoming với hệ thống sân khấu lớn và hiện đại nhất Việt Nam cùng nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc và Việt Nam thu hút đông đảo khán giả đến xem

Lễ hội âm nhạc Thái Bình Homecoming với hệ thống sân khấu lớn và hiện đại nhất Việt Nam cùng nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc và Việt Nam biểu diễn đã thu hút hơn 50.000 khán giả đến xem cùng khoảng 30.000 nghìn người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội. Ngoài ra, Hội chợ quốc tế đồng bằng Bắc Bộ 2023 không chỉ có quy mô lớn mà còn thu hút số tập đoàn, doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia nhiều kỉ lục với 400 gian hàng của gần 200 doanh nghiệp Việt Nam và hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp, thương hiệu lớn đến từ Hàn Quốc. 

Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Thái Bình – Hàn Quốc

Đặc biệt, Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Thái Bình – Hàn Quốc đã thu hút gần 200 doanh nghiệp, tập đoàn lớn, đối tác Hàn Quốc cũng như các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia, mở ra nhiều cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, đầu tư, văn hóa, du lịch, giao lưu giữa 2 nước Hàn Quốc và Việt Nam nói chung, giữa Hàn Quốc và tỉnh Thái Bình nói riêng trong thời gian tới.

Tại hội nghị, các thành viên trong BCĐ chương trình và các tiểu ban tổng kết, đánh giá chương trình cũng như rút kinh nghiệm để tổ chức thành công hơn nữa các sự kiện, chương trình lớn của tỉnh trong thời gian tới.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ tổ chức chương trình phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ tổ chức chương trình ghi nhận và biểu dương sự vào cuộc tích cực, trách nhiệm của các thành viên BCĐ, các tiểu ban, các cơ quan, đơn vị, địa phương góp phần quan trọng vào thành công chung của chương trình. Đồng chí cũng nhấn mạnh: Chương trình được tổ chức thành công là còn có sự tham dự của Ngài cựu tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak và đồng chí Trương Tấn Sang, Nguyên ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Đồng thời khẳng định: Chương trình Thái Bình Homecoming Day là sự kiện lớn, quy mô tầm vóc quốc tế được Thái Bình tổ chức đã tạo tiếng vang, sức lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng, được người dân, doanh nghiệp trong tỉnh, cả nước và đối tác quốc tế đánh giá cao. Sự kiện đã giúp tỉnh đúc rút được nhiều kinh nghiệm quý báu để tổ chức tốt hơn sự kiện lớn trong thời gian tới.

Video: 121823BT_OTHAN1.mp4

Đồng chí cũng cảm ơn sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân trong tỉnh đã góp phần tạo nên thành công cho chương trình quan trọng của tỉnh. Đặc biệt ý thức của khán giả cũng như người dân Thái Bình tham dự các sự kiện rất lịch sự, văn hóa, thể hiện sự hiền hòa, mến khách của mảnh đất và con người Thái Bình. Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí cũng chỉ rõ 1 số hạn chế trong các khâu tổ chức chương trình, đề nghị các đơn vị rút kinh nghiệm để tỉnh tổ chức tốt hơn các chương trình trong thời gian tới. Đồng chí đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục tuyên truyền sâu rộng ý nghĩa, tầm quan trọng của sự kiện. Thông qua đó, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến hợp tác đầu tư phát triển kinh tế, giao lưu văn hóa, du lịch giữa 2 nước. Lấy thành công, kết quả của hội nghị xúc tiến đầu tư là động lực để các sở ngành của tỉnh nâng cao tinh thần trách nhiệm, tạo điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư.

Video: 121823BT_OTHAN2.mp4


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 8 tập thể 



...và các cá nhân có thành tích xuất sắc

Cũng tại hội nghị tổng kết, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 8 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong việc tổ chức Chương trình Giao lưu văn hóa – kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc "Thái Bình Homecoming Day" và trong việc kêu gọi, hỗ trợ đầu tư vào tỉnh Thái Bình./.

Văn Ngọc 



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...