Đoàn công tác của cộng hòa Benin làm việc tại Thái Bình

Thứ 2, 18/12/2023 | 15:09:03
389 lượt xem

Vừa qua, đoàn công tác của cộng hòa Benin do ông Olushegun Adjadi Bakari, Bộ trưởng Ngoại giao và ông Cossi Gaston Dossohoui Bộ trưởng Bộ nông nghiệp, nghề cá và gia súc làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Thái Bình. Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Đoàn công tác của cộng hòa Benin làm việc tại Thái Bình

Đồng chí Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã thông tin khái quát tới đoàn về vị trí địa lý, những tiềm năng thế mạnh và thành tựu nổi bật của tỉnh Thái Bình trong phát triển kinh tế xã hội, thu hút đầu tư, đặc biệt là thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh Thái Bình năm 2023 đạt trên 3 tỷ USD. Giao thông kết nối thuận lợi, Thái Bình đang là tỉnh phát triển có lợi thế về quỹ đất dành cho phát triển công nghiệp, với 10 khu công nghiệp, 49 cụm công nghiệp, diện tích khoảng gần 3.000 ha đã giải phóng mặt bằng và xây dựng cơ sở hạ tầng. Đặc biệt là Khu kinh tế ven biển Thái Bình có diện tích trên 30.500 ha gồm 22 khu công nghiệp cùng với các cơ chế chính sách ưu đãi đầu tư của Chính phủ và của tỉnh luôn sẵn sàng chào đón nhà đầu tư. Thái Bình mong muốn hợp tác với Benin trên nhiều lĩnh vực.

Bộ trưởng ngoại giao Benin mong muốn Thái Bình hỗ trợ, giúp đỡ, hợp tác với Benin trong các lĩnh vực 

Bộ trưởng ngoại giao Benin kỳ vọng chuyến thăm Thái Bình sẽ tạo bước khởi đầu mới, không chỉ cho quan hệ hợp tác giữa hai nước, mà còn giữa Thái Bình với Benin. Đồng thời khẳng định Benin sẵn sàng là cửa ngõ, là đầu mối để Thái Bình tăng cường hợp tác với các nước châu Phi nói chung và Tây Phi nói riêng. Bộ trưởng ngoại giao Benin mong muốn Thái Bình hỗ trợ, giúp đỡ, hợp tác với Benin trong các lĩnh vực nông nghiệp, giáo dục đào tạo, y tế, phát triển công nghiệp và giao lưu nhân dân. Đối với lĩnh vực nông nghiệp, Benin mong được đón các chuyên gia của Thái Bình sang chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn, hỗ trợ phát triển ngành nông nghiệp, trong đó có phát triển hộ sản xuất nông nghiệp. Benin cũng mong muốn các doanh nghiệp của tỉnh Thái Bình sang đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp./.


  Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...