Giao lưu văn hóa nghệ thuật giữa sinh viên Thái Bình và sinh viên Hàn Quốc

Chủ nhật, 03/12/2023 | 00:00:00
425 lượt xem

Ngay sau lễ khai mạc Chương trình Giao lưu văn hóa - kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc “Thai Binh Homecoming Day” và Hội chợ quốc tế đồng bằng Bắc Bộ 2023, các đại biểu của Hàn Quốc, các đồng chí lãnh đạo Trung ương và lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã dự Cuộc thi giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa sinh viên Thái Bình và sinh viên Hàn Quốc với chủ đề "Sắc màu văn hóa Việt - Hàn".

Cuộc thi giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa sinh viên Thái Bình và sinh viên Hàn Quốc với chủ đề "Sắc màu văn hóa Việt - Hàn" có nhiều tiết mục đặc sắc


Rất đông khán giả đến xem và cổ vũ cho chương trình

Các đại biểu và khán giả được thưởng thức 14 tiết mục đặc sắc của sinh viên Thái Bình và sinh viên Hàn Quốc. Với mục tiêu mang đến cho khán giả những tiết mục văn hóa đặc sắc, giàu bản sắc của hai dân tộc Việt Nam và Hàn Quốc, cuộc thi được tổ chức quy mô, chuyên nghiệp. Tất cả các tiết mục dự thi đều được các đội thi chuẩn bị kỹ lưỡng, thể hiện sự sáng tạo, tài năng và niềm đam mê của các bạn sinh viên. Trong đó, các sinh viên Thái Bình đã mang đến cuộc thi giao lưu nhiều tiết mục đặc sắc thể hiện bản sắc văn hóa của dân tộc Việt Nam như: ca khúc Thênh Thang Đường Mới; Yêu lắm Thái Bình ơi, tiết mục văn nghệ "Máu Đỏ Da Vàng". Đặc biệt, sinh viên Thái Bình cũng giới thiệu đến các đại biểu và sinh viên Hàn Quốc những làn điệu chèo mượt mà, đằm thắm của miền quê lúa với khát vọng cho sự phát triển mới. Trong khi đó, các bạn sinh viên đến từ Hàn Quốc khuấy động sân khấu với những tiết mục sôi động trên nền nhạc K-pop hiện đại cùng với những điệu nhảy, vũ đạo chuyên nghiệp. Đồng thời sinh viên Hàn Quốc cũng như giới thiệu những tiết mục mang tính nghệ thuật cao và đậm bản sắc dân tộc như tiết mục múa quạt Hàn Quốc.

Kết quả, Ban tổ chức cuộc thi đã trao Giải Nhất cho tiết mục “Thênh thang đường mới” do Sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng Thái Bình biểu diễn. 

Giải Nhì thuộc về tiết mục “Wonderland” do sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân và trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn. 

Trao 2 giải ba cho tiết mục “Quê em điểm hẹn” do Sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng Thái Bình biểu diễn và tiết mục "No One Else" do sinh viên Hàn Quốc biểu diễn. Đồng thời, Ban tổ chức cũng trao 10 giải khuyến khích cho các tiết mục của sinh viên Hàn Quốc và Việt Nam tham gia cuộc thi.

 Văn Ngọc 



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...