Đảng bộ tỉnh Thái Bình sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp

Thứ 2, 13/11/2023 | 11:15:00
556 lượt xem

Sáng 13/11, đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Tiến Thành Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân tỉnh, đồng chí Nguyễn Khắc Thận Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.

Đồng chí Tô Duy Nghĩa - Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương, lãnh đạo các vụ của các Ban Đảng Trung ương và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dự hội nghị.

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khái quát những kết nổi bật, những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế, nhất là những nguyên nhân chủ quan trong nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. Đồng thời nhấn mạnh và gợi ý một số nội dung để các đại biểu tập trung nghiên cứu, thảo luận sâu sắc, kỹ lưỡng ở từng lĩnh vực, từng mục tiêu cụ thể.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phát biểu khai mạc hội nghị

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng cũng nhấn mạnh một trong những yế tố quyết định là khâu tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết. Vì vậy, hội nghị cần đánh giá hiệu quả hiệu quả tổ chức triển khai thực hiện của chính quyền các cấp, nhất là của Ủy ban nhân dân tỉnh và các sở, ngành của tỉnh. Trong đó, nhận xét vê tính năng động, quyết liệt, quyết đoán, linh hoạt, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân. Việc bám sát và tuân thủ sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp để cụ thể hóa nghị quyết thành chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ của cấp mình, ngành mình. Sự kịp thời, hiệu quả trong công tác tham mưu và giải quyết các vẫn đề thực tiễn. Bên cạnh đó, cũng cần đánh giá, nhận xét về hiệu quả phối hợp giữa các sở, ngành với các huyện, thành phố, sự phối hợp, đồng hành củą Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể. 

Qua 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết cũng cần tập trung thảo luận về các bài học kinh nghiệm rút ra được, chỉ ra các vấn để lớn về mục tiêu, nhiệm vụ cần tập trung hoàn thành từ nay đến cuối nhiệm kỳ. Các vấn đề mới đặt ra? Nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu và các vấn, đề cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để đảm bảo hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...