Thủ tướng Chính phủ đối thoại với thanh niên năm 2023

Thứ 4, 22/03/2023 | 00:00:00
1,343 lượt xem

Sáng 22/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc đối thoại với thanh niên năm 2023 với chủ đề "Xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng kỷ nguyên 4.0". Lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương dự hội nghị. Tại điểm cầu tỉnh Thái Bình, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc đối thoại với thanh niên năm 2023 - Điểm cầu tỉnh Thái Bình 

Tại đối thoại, các ý kiến, nguyện vọng của người trẻ nói lên tâm huyết và mối quan tâm của mình về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nhằm thực hiện mục tiêu phát triển thanh niên, như mong muốn nhà nước có chính sách cho công nhân thuê nhà trọ với mức giá phù hợp với thu nhập. Tập trung đầu tư hơn nữa cho giáo dục và đào tạo, nhất là việc làm chủ khoa học và công nghệ. Quan tâm đẩy lùi những thông tin sai trái, xấu độc trên không gian mạng vì hiện nay giới trẻ chính là những người đang tiếp cận và sử dụng mạng xã hội hàng ngày, để mỗi người dân khi sử dụng mạng xã hội cần phải có trách nhiệm, văn hóa và nhất là đúng pháp luật. Trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, thanh niên mong muốn quan tâm đúng mức đến kỹ năng, sáng tạo, khát vọng, tầm nhìn, chú trọng phát huy năng lực đặc thù của học sinh, sinh viên, từng vùng miền khác nhau. Đồng thời cùng với cơ chế, chính sách, đề án, chương trình về tư vấn hướng nghiệp, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên nông thôn của Đảng và Nhà nước, thì các ngành chức năng cần tập trung đầu tư nâng cao năng lực cho hệ thống trung tâm dịch vụ việc làm, hướng nghiệp, dạy nghề, giới thiệu việc làm cho thanh niên.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng quà cho 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu (Ảnh từ điểm cầu Thái Bình)

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tặng quà cho 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và 10 gương mặt trẻ Việt nam triển vọng năm 2022.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...