Đảm bảo các điều kiện để nhân dân vui tết đón xuân an toàn lành mạnh

Thứ 4, 18/01/2023 | 00:00:00
1,392 lượt xem

Các địa phương cần tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp đảm bảo các điều kiện để nhân dân vui tết đón xuân an toàn, lành mạnh. Đây là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trong buổi kiểm tra sáng 18-1 tại 1 số địa phương về việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ dịp trước, trong và sau tết nguyên đán Quý Mão.

Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đến kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán tại huyện Kiến Xương và huyện Tiền Hải. 

Hiện nay, 2 huyện đang chỉ đạo các địa phương triển khai các hoạt động sản xuất nông nghiệp theo thời vụ, nhất là vụ xuân. Các doanh nghiệp, HTX, cơ sở SXKD duy trì sản xuất theo kế hoạch và chăm lo tết cho công nhân, người lao động. Các huyện cũng đã chỉ đạo các cấp, ngành, các địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trong dịp tết. Huyện Kiến Xương đã trao gần 18.800 xuất quà, huyện Tiền Hải trao trên 28.000 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

Các địa phương cũng tập trung triển khai các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Nhất là đẩy mạnh ra quân tấn công, trấn áp các loại tội phạm, tăng cường điều tra, xử lý các vi phạm liên quan đến pháo nổ. Đồng thời triển khai các giải pháp trong phòng chống dịch Covid 19, công tác tuyển quân năm 2023, đảm bảo các điều kiện tốt nhất để nhân dân vui tết đón xuân an toàn, lành mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao các nhiệm vụ 2 huyện đã triển khai. Đồng thời đề nghị các địa phương phải tiếp tục thực hiện các giải pháp đảm bảo ANTT, ATGT, phòng chống cháy nổ dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán theo mục tiêu 5 không gồm: Không để bị động, bất ngờ; không xảy ra trọng án; không đốt pháo trái phép; không để cháy nổ làm chết người; không xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng và tai nạn giao thông đường thủy. 

Đồng chí cũng đề nghị các địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, nhất là các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, chăm lo tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo các đối tượng đều được nhận quà tết. Đồng thời, các địa phương triển khai các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp đầu năm mới và tết nguyên đán, có phương án đảm bảo an toàn cho các hoạt động trong dịp tết. 

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các địa phương phải tập trung làm tốt công tác phòng chống dịch Covid 19, nhất là tăng cường tiêm vắc xin phòng Covid 19 theo đúng chỉ đạo của tỉnh. Đẩy mạnh tuyên truyền trong nhân dân về các giải pháp phòng chống dịch. Các huyện chỉ đạo các địa phương tập trung sản xuất nông nghiệp, nhất là vụ xuân 2023 theo đúng lịch thời vụ. Tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trong công tác tuyển quân, đảm bảo đủ chỉ tiêu được giao. Duy trì nghiêm chế độ trực và báo cáo trong dịp tết. Nỗ lực thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đảm bảo cho nhân dân vui tết đón xuân an toàn, lành mạnh.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...