Thăm tặng quà tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 2, 09/01/2023 | 00:00:00
1,866 lượt xem

Sáng 8-1, các đồng chí: Trần Quốc Vượng - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban bí thư TW Đảng; Ngô Đông Hải - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà tết cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Tiền Hải nhân dịp tết nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy.

500 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng đã được trao cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Tiền Hải. Các đồng chí Trần Quốc Vượng - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban bí thư TW Đảng; Ngô Đông Hải - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Tiền Hải đã trực tiếp trao các phần quà tết cho hộ nghèo, đồng thời ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình đời sống và chúc tết các gia đình đón xuân mới vui vẻ, hạnh phúc.

Các đồng chí Trần Quốc Vượng - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban bí thư TW Đảng khẳng định, trong nỗ lực phát triển kinh tế xã hội của đất nước, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm tới những người yếu thế trong xã hội, thể hiện bản chất tốt đẹp, ưu việt của chế độ. Vì thế các Bộ, ngành và địa phương trong cả nước đang nỗ lực thực hiện tốt chính sách này để không để ai bị bỏ lại phía sau trong quá trình phát triển chung của đất nước. 

Việc thăm hỏi, tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách vào dịp tết đến xuân về là thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn và sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền các cấp cùng các ban ngành đoàn thể và các tổ chức doanh nghiệp giúp cho những gia đình chính sách, các hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được hưởng một cái tết đầm ấm, vui tươi và đầy ý nghĩa. Đồng chí Trần Quốc Vượng - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban bí thư TW Đảng đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp và các đoàn thể chính trị xã hội tiếp tục rà soát, chăm lo để đảm bảo tất cả người dân ai cũng được đón mừng năm mới trong hạnh phúc, sum vầy.

+ Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, chiều 8-1, Đoàn công tác của Trung ương do Đồng chí Nguyễn Khắc Định - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm Trưởng đoàn tới  thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người nghèo, công nhân, người lao động khó khăn tại tỉnh Thái Bình. Cùng đi có Đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Lãnh đạo HĐND, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

Tới thăm, chúc tết Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Gái, thôn La Vân 3, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Phụ, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Quốc hội bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao của các liệt sĩ, thương bệnh binh, gia đình người có công trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, trong đó có gia đình mẹ Gái. Đồng thời khẳng định, những năm qua, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm và tri ân những công lao to lớn đó bằng nhiều chính sách thiết thực, hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của gia đình chính sách, người có công. 

Trao tặng 700 suất quà tặng hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của huyện  Quỳnh Phụ và Đông Hưng; Phó Chủ tịch Quốc hội gửi lời chúc mừng đến gia đình người có công, hộ nghèo, hộ khó khăn năm mới đầm ấm, bình an, hạnh phúc. Phó Chủ tịch Quốc hội khẳng định, những năm qua, Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm, chia sẻ đến gia đình chính sách, gia đình người có công, hộ nghèo, đối tượng chính sách xã hội. Đồng chí đánh giá cao cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị của tỉnh Thái Bình, trong đó  huyện Quỳnh Phụ và Đông Hưng đã quyết liệt triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp linh hoạt trong thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội hiệu quả, đạt được kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. 

Video: 10823_ODINH2.mp4

 Trao 200 suất quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Xí nghiệp may Hưng Hà, Phó Chủ tịch Quốc hội ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của đơn vị trong năm 2022. Đồng thời, mong muốn tập thể công nhân, người lao động tiếp tục phấn đấu, thi đua lao động, sáng tạo, đồng hành cùng doanh nghiệp, duy trì sản xuất kinh doanh ổn định, hiệu quả. 

Nhóm PV Thời sự 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...