Chánh án Tòa án nhân dân tối cao thăm và làm việc tại Thái Bình

Thứ 3, 27/09/2022 | 00:00:00
734 lượt xem

Chiều 27-9, đồng chí Nguyễn Hòa Bình - ủy viên Bộ chính trị, Bí thư TW Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao cùng đoàn công tác của Tòa án nhân dân tối cao đã đến thăm và làm việc tại Thái Bình. Các đồng chí Ngô Đông Hải - ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy tiếp và làm việc với đoàn.

Bí thư Tỉnh ủy Thái bình đã báo cáo khai quát với đồng chí Chánh án Tòa án nhân dân tối cao về tình hình thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh thời gian qua, đặc biệt là từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đến nay. Các cấp các ngành trong tỉnh đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, làm tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Các lĩnh vực văn hóa xã hội, thực hiện chính sách an sinh, chăm sóc người có công tiếp tục được quan tâm và thực hiện hiệu quả. Trong thu hút đầu tư đạt được kết quả khá, Thái Bình là tỉnh luôn nằm trong tốp đầu của cả nước về giải ngân vốn đầu tư công, cơ sở hạ tầng trong khu kinh tế Thái Bình, hạ tầng giao thông được tập trung đầu tư kết nối đồng bộ, đặc biệt là trong công tác giải phóng mặt bằng, nhiều dự án lớn có diện tích giải phóng mặt bằng lớn nhưng dưới sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành và sự đồng tình ủng hộ của nhân dân nên tiến độ thực hiện nhanh tạo điều kiện thực hiện thu hút đầu tư. Nhiều tập đoàn lớn của nước ngoài đã nghiên cứu và đầu tư vào khu kinh tế Thái Bình. Chỉ tính riêng trong năm 2021 và nửa đầu năm 2022 Thái bình đã thu hút đầu tư gần 1 tỷ USD. Với tiềm năng của khu kinh tế Thái Bình sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển mạnh mẽ cho tỉnh trong thời gian tới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn cá nhân đồng chí Chánh án Tòa án nhân tối cao và lãnh đạo Tòa án nhân dân tối cao tiếp tục quan tâm, hỗ trợ hơn nữa, tạo điều kiện giúp đỡ hơn nữa để Thái Bình phát triển nhanh và bền vững.

Đồng chí Chánh án Tòa án nhân tối cao ghi nhận và đánh giá cao những kết quả nổi bật trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh Thái Bình thời gian qua. Đặc biệt là từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh đến nay, đội ngũ cán bộ các cấp không ngừng được trẻ hóa, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm có tư duy đổi mới, nhờ đó mà kinh tế xã hội của tỉnh có nhiều khởi sắc. Diện mạo từ thành thị đến nông thôn có nhiều đổi mới, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện, công tác phòng chống dịch Covid-19 được thưc hiện hiệu quả, hạ tầng giao thông phát triển đồng bộ, thu hút đầu tư thuộc nhóm dẫn đầu cả nước.

Video: 92722_OBINH1.mp4

Đồng chí Chánh án Tòa án nhân dân tối cao nhấn mạnh: Trung ương, Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho Thái Bình. Trên cương vị của mình, đồng chí Chánh án Tòa án nhân dân tối cao sẽ tiếp tục quan tâm, theo dõi, chia sẻ, đồng hành cùng sự phát triển của Thái Bình trong thời gian tới./.

 Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...