Phòng chống dịch Covid-19 phải là nhiệm vụ trọng tâm

Thứ 6, 22/10/2021 | 00:00:00
1,696 lượt xem

"Phòng chống dịch Covid-19 phải là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt và được ưu tiên hàng đầu với mục tiêu thích ứng linh hoạt, an toàn và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh khi đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Đông Hưng.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Đông Hưng

Với mục tiêu thích ứng linh hoạt, an toàn và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, thời gian qua huyện Đông Hưng đã chủ động triển khai các nhiệm vụ giải pháp, trong đó tăng cường quản lý chặt chẽ di biến động dân cư người đến và về địa phương, nhất là những người đi về từ các vùng có nguy cơ cao. Trên 1.000 người về từng có nguy cơ cao đang được giám sát quản lý chặt chẽ. Công tác xét nghiệm, truy vết được tập trung thực hiện nghiêm túc. Toàn huyện đã tiêm trên 45.000 liều vắc xin phòng Covid-19 cho người dân. 

Trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại xã Liên Hoa huyện Đông Hưng, hiện địa phương này đang quản lý, giám sát 69 người, trong đó cách ly tập trung tại huyện 5 người, cách ly tại nhà 13 người và theo dõi sức khỏe tại nhà 51 người, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh vai trò của cấp ủy, chính quyền và các hội, đoàn thể ở cơ sở sẽ quyết định hiệu quả của công tác phòng chống dịch hiện nay. Mục tiêu lúc này là phải quản lý được 100% người đến và về địa phương. 

Video: 102221_OTHAN.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Thận đề nghị phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao vai trò trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và của từng người dân để tạo sự đồng thuận trong công tác phòng chống dịch. Xử lý nghiêm các trường hợp cá nhân, tổ chức vi phạm công tác phòng chống dịch. Quản lý theo cấp độ dịch bệnh, giám sát chặt chẽ di biến động dân cư, đây là mấu chốt trong công tác phòng chống dịch. Quản lý, giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly tại nhà, giao cho Chủ tịch UBND xã phải chịu trách nhiệm về các trường hợp cách ly, theo dõi, giám sát sức khỏe tại nhà. Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị để luôn chủ động trong công tác phòng chống dịch. Đồng thời quán triệt triển khai nghiêm túc, rộng rãi tới cán bộ, đảng viên và nhân dân về các chỉ đạo của tỉnh và Trung ương về công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...