Thái Bình triển khai phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử

Thứ 6, 15/10/2021 | 00:00:00
2,843 lượt xem

Sáng 15/10, đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc với 1 số cơ quan, đơn vị về triển khai phần mềm sổ tay đảng viên điện tử. Dự buổi làm việc có đồng chí Phạm Văn Tuân - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc với 1 số cơ quan, đơn vị về triển khai phần mềm sổ tay đảng viên điện tử

Theo đó, từ tháng 5/2021, tỉnh Thái Bình triển khai thí điểm phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” tại Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông. Sau đó, được triển khai tại Đảng bộ thành phố Thái Bình, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh và 6 Đảng bộ, Chi bộ thuộc các cơ quan tại trụ sở Tỉnh ủy Thái Bình. 

Phần mềm được xây dựng trên môi trường web dành cho quản trị cấp ủy các cấp, phát triển ứng dụng trên nền tảng di động cung cấp cho các đảng viên có thể tự cài đặt, sử dụng trên thiết bị di dộng thông minh cá nhân. Phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” gồm nhiều chức năng để truy cập như tin tức, tài liệu công tác Đảng, hỗ trợ sinh hoạt Đảng, nghiên cứu và học tập Nghị quyết hay như các ứng dụng hỗ trợ ra thông báo của Đảng ủy, Chi ủy gửi đến đảng viên thông tin nhanh nhất; tổ chức họp chi bộ theo hình thức trực tuyến. Đồng thời, hỗ trợ đảng viên xây dựng lịch công tác cá nhân; thống kê, tổng hợp đề xuất các báo cáo cho từng hoạt động của tổ chức cơ sở Đảng các cấp; hỗ trợ cấp ủy Đảng cấp trên nắm bắt được thông tin hoạt động của tổ chức Đảng cấp dưới…Sau một thời gian tiến hành thử nghiệm, phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” đạt nhiều kết quả tích cực và được đông đảo đảng viên đón nhận.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Việc triển khai thí điểm phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” của Tỉnh ủy Thái Bình là bước đi quan trọng góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt và chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở Đảng. Trên cơ sở nền tảng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”, Tỉnh ủy Thái Bình đã triển khai nhiều hoạt động đổi mới như áp dụng công nghệ vào trong công tác tổ chức xây dựng Đảng, trong thông tin tuyên truyền hay như trong cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20. Qua đó, từng bước thực hiện số hóa nghiệp vụ công tác Đảng; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên theo chủ trương của Trung ương và của cấp ủy tỉnh. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị trong triển khai phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”. Đề nghị các đơn vị khẩn trương làm việc với đơn vị xây dựng giải pháp để hoàn thiện cơ bản tính năng của phần mềm, bổ sung các tính năng theo yêu cầu và mục tiêu đã đề ra, chỉnh lý hoàn thiện những bất cập trong quá trình sử dụng. Có giải pháp để phần mềm hoạt động trơn tru, thuận lợi hơn cho đảng viên sử dụng 1 cách hiệu quả nhất. Phát huy theo hướng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” của Thái Bình nhưng có thể mở rộng cho mọi đối tượng có thể sử dụng. Nếu không phải là đảng viên hoặc chưa phải là đảng viên chính thức vẫn có thể tham gia vào hệ thống để cập nhật những thông tin, tin tức chính thống. Với những đảng viên chính thức tham gia vào hệ thống phần mềm thì phải được xác thực thông qua số điện thoại để gắn trách nhiệm đảng viên khi tham gia vào khai thác, cung cấp thông tin chính thức và cũng là cơ sở để liên kết, lưu trữ sang các hệ thống thông tin khác. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý khi sử dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” cần bổ sung thêm các tính năng đa dụng hơn. Đồng thời khẩn trương hoàn thiện các tính năng khác của phần mềm.

Video: 101521_OHAI1.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý: Phải phân loại rõ, có những thông tin mang tính chất cung cấp, tìm hiểu, theo dõi nhưng cũng có những thông tin mang tính bắt buộc phải nghiên cứu, học tập. Đối với thông tin mang tính bắt buộc thì đòi hỏi đảng viên phải đọc và nghiên cữu kỹ để trả lời các câu hỏi trắc nghiệm và được chấm điểm.

Video: 101521_OHAI2.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng: việc tổ chức triển khai phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” cần có sự tham gia tích cực của nhiều đầu mối, sở ban ngành. Vì vậy đòi hỏi tinh thần trách nhiệm cao, say sưa và tâm huyết với nhiệm vụ triển khai phần mềm này, nhất là trong quá trình đầu thực hiện sẽ gặp nhiều khó khăn, trở ngại đòi hỏi sự nỗ lực và tâm huyết của đội ngũ những tham gia triển khai phần mềm. Đồng chí cũng đề nghị quan tâm thỏa đáng đến chế độ cho đội ngũ những người tham gia thực hiện nhiệm vụ. Trên cơ sở đó nhanh chóng hoàn thiện phần mềm để báo cáo thường trực Tỉnh ủy ngay trong tuần tới. Đồng thời thực hiện các bước quy trình theo quy định để tiến tới triển khai phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” chính thức trong toàn Đảng bộ tỉnh từ năm 2022.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...