Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình: "Tuyệt đối không để mất dấu F0 ngoài cộng đồng"

Thứ 5, 13/05/2021 | 00:00:00
1,538 lượt xem

“Phải điều tra thật kỹ, xác định triệt để, truy vết đến cùng, tuyệt đối không để mất dấu F0 nếu xuất hiện ngoài cộng đồng”. Đây là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình khi chủ trì cuộc họp trực tuyến chiều 13/5 nhằm thống nhất giải pháp cấp bách phòng chống dịch trong thời gian tới với các sở, ngành, huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn.

UBND tỉnh họp trực tuyến với các sở, ngành, huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn thống nhất giải pháp cấp bách phòng chống dịch trong thời gian tới

Với việc phát hiện thêm 4 trường hợp mắc Covid-19 trong ngày 13/5, tính từ ngày 6/5 tại Thái Bình đã phát hiện 13 ca dương tính với Sars-cov-2, tất cả bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Qua truy vết từ 13 ca này, có hơn 170 F1, gần 1.000 F2 và hơn 1.700 trường hợp tiếp xúc khác, kết quả xét nghiệm hiện tại lần 1 âm tính. Các trường hợp liên quan này đều đã được cách ly, theo dõi sức khỏe và khoanh vùng kịp thời. 

Sau khi nghe ý kiến các đại biểu,  Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá dịch bệnh thời gian tới còn những diễn biến phức tạp, do đó yêu cầu các cấp các ngành quán triệt thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, trong đó tiếp tục thực hiện tốt công điện 05 của UBND tỉnh, tuyệt đối không được chủ quan lơ là và luôn phải đề cao cảnh giác, phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, hiệu quả nhất trong việc điều tra, truy vết, cách ly và điều trị nếu có ca bệnh dương tính.

Video: 51321_OTHAN2.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, để đảm bảo các cuộc họp, các hội nghị thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, nhiệm vụ chính trị thì không giới hạn số lượng người theo công điện 05 nhưng khi tổ chức phải thực hiện triệt để các quy định về phòng chống dịch. Đồng chí yêu cầu các cấp, các ngành phải thực hiện tốt nhiệm vụ liên quan đến truy vết, cách ly, xét nghiệm với phương châm điều tra thật kỹ, xác định triệt để, truy vết đến cùng, tuyệt đối không để mất dấu F0 nếu xuất hiện ngoài cộng đồng.

Video: 51321_OTHAN3.mp4

Đối với việc cách ly, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải phân loại rõ ràng, các huyện, thành phố chịu trách nhiệm vận hành các khu cách ly tập trung của huyện, thành phố. Giao ngành Y tế nghiên cứu, chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống phải cách ly 10.000 người trên địa bàn tỉnh. Về xét nghiệm, đồng chí yêu cầu phải phân loại xét nghiệm ngay, có kết quả càng nhanh càng tốt, phải nâng cao năng lực xét nghiệm trong tháng 5 này. Phải giám sát chặt chẽ và lấy tất cả mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh từ ngày 4/5, những người đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả các y, bác sỹ. 

Đối với các cơ sở y tế, phải nắm bắt được các trường hợp sốt, ho, đau họng, khó thở đến khám, trong khi đối với các cơ sở bán thuốc không được phép bán cho người sốt, ho, khó thở mà không có đơn, nếu vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương có trách nhiệm phải nắm bắt được những người Thái Bình đi về từ vùng có dịch. Các xã, phường, thị trấn có khu vực cách ly phong tỏa phải quản lý tốt, không để dịch bệnh lây lan. Đối với phòng chống dịch tại các doanh nghiệp, đồng chí yêu cầu phải đảm bảo an toàn nhất trong quá trình sản xuất kinh doanh:

Video: 51321_OTHAN4.mp4

 Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất từ ngày 14/3, trước 6h30 và trước 17h30, phải có báo cáo kết quả xét nghiệm về UBND tỉnh. Ngoài ra, đồng chí cũng giao ngành Giáo dục và đào tạo báo cáo về việc kết thúc năm học cho học sinh theo hướng phân các phương án cho từng cấp, từng khối một cách hợp lý.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...