Xử lí nghiêm những tổ chức cá nhân không chấp hành giãn cách xã hội

Thứ 6, 07/05/2021 | 00:00:00
1,309 lượt xem

Chiều 7/5, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã báo cáo tình hình và giải pháp khống chế dịch Covid-19 tại Hội nghị trực tuyến Toàn quốc về công tác phòng chống dịch Covid-19 do Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và chỉ đạo. Tại điểm cầu Thái Bình, các đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Thị Bích Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Hội nghị trực tuyến Toàn quốc về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại điểm cầu tỉnh Thái Bình

Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tỉnh Thái Bình đang thực hiện đúng phương châm đề cao cảnh giác, phát hiện nhanh, cách ly sớm, điều trị tích cực, nhanh chóng ổn định tình hình sau khi phát hiện các trường hợp dương tính và có liên quan đến bệnh nhân dương tính với Covid-19. 

Sau khi có F0 về khu vực đền Tiên La, Thái Bình đã xác định đối tượng liên quan và người tiếp xúc là hơn 4.000, đến nay đã xét nghiệm gần 2.000 mẫu cho kết quả âm tính. Đêm 5/5, qua xét nghiệm có 5 trường hợp dương tính trong cộng đồng. Ngay sáng hôm 6/5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh đã họp và đánh giá tình hình. Xác định các ca này đều xuất phát từ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương có lịch sử tiếp xúc phức tạp, đi nhiều nơi, ở nhiều huyện, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch tỉnh đã quyết định giãn cách xã hội trên địa bàn toàn tỉnh từ 12h ngày 6/5. Trên cơ sở đó thần tốc truy vết xác định F1, F2. Việc thực hiện giãn cách vẫn tiếp tục song song với đảm bảo phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Video: 50721_OTHAN1.mp4

Tiếp tục quan điểm chống dịch như chống giặc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các cấp các ngành, các địa phương phải huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc với tinh thần phòng là cơ bản, là chiến lược lâu dài, chống là quan trọng, thường xuyên, quyết liệt. Tăng cường kiểm tra giám sát, kiểm soát tình hình, xử lý cụ thể, thực hiện nghiêm thông điệp 5K và đẩy mạnh việc tiêm vắc xin phòng dịch. Đặc biệt siết chặt không để xảy ra tình trạng xuất nhập cảnh trái phép, cư trú bất hợp pháp. Các địa phương đã có ca bệnh trong cộng đồng cần thực hiện tốt công tác cách ly tập trung và bàn giao, tiếp nhận, theo dõi sức khỏe, cách ly tại gia đình sau khi công dân kết thúc cách ly tập trung. Đề nghị tỉnh Thái Bình nghiên cứu kỹ thực hiện giãn cách xã hội theo đúng chỉ đạo tại thông báo số 82 của Văn phòng Chính phủ. Tránh lơ là chủ quan mất cảnh giác song cũng không để xảy ra tình trạng hoang mang, mất bình tĩnh trong người dân. 

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại Hội nghị trực tuyến Toàn quốc về công tác phòng chống dịch Covid-19 

Thủ tướng Chính phủ khẳng định quan điểm, ở đâu người đứng đầu gương mẫu, sát sao, bám sát tình hình, đưa ra những giải pháp phù hợp, huy động được sức mạnh và sự tự giác của người dân, thì ở đó công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả cao. Mục tiêu cao nhất là đảm bảo an ninh, an toàn, an dân và đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng. Song song với đó, các tỉnh thành phố phải xây dựng kịch bản, kế hoạch cụ thể để giữ an toàn cho cuộc bầu cử sắp tới. 

Thủ tướng Chính phủ cũng kêu gọi sự tự giác, vào cuộc của người dân trong công tác phòng chống dịch.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...