Quyết liệt kiên quyết trong phòng chống dịch

Thứ 6, 07/05/2021 | 00:00:00
1,157 lượt xem

"Phải quyết liệt, kiên quyết trong công tác phòng, chống dịch, không do dự, chần chừ". Là chỉ đạo của đồng chí Phạm Văn Tuân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình và đồng chí Lại Văn Hoàn - Phó chủ tịch UBND tỉnh khi đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid - 19 tại huyện Tiền Hải vào sáng 7/5.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại huyện Tiền Hải

Đồng chí Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy và đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự vào cuộc kịp thời của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 huyện Tiền Hải và các xã,thị trấn. Tuy nhiên, hiện nay, nguy cơ lây nhiễm từ ngoài xâm nhập vào địa bàn huyện luôn rình rập, một bộ phận người dân đã lơ là mất cảnh giác đối với việc lây nhiễm Covid - 19. Nhiều người đã không đeo khẩu trang, không có thói quen thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế. Điều đó cho thấy thành công của chúng ta trong kiểm soát dịch bệnh nhưng cũng cảnh báo về tâm lý chủ quan của người dân trong phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt trên địa bàn thị trấn Tiền Hải vẫn còn nhiều cửa hàng, cửa hiệu tập trung đông người, đeo khẩu trang đối phó. 

Huyện Tiền Hải triển khai nhanh chóng các khuyến cáo phòng dịch Covid-19

Đồng chí nhấn mạnh, tinh thần chỉ đạo của tỉnh là phải quyết liệt, kiên quyết trong công tác phòng, chống dịch, không do dự, chần chừ. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trong đó chú trọng tuyên truyền lưu động nhằm nâng cao ý thức chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch để người dân thấy được sự phức tạp, nguy cơ lây lan của dịch bệnh, từ đó không được chủ quan, lơ là. Huyện Tiền Hải cần tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn huyện. Thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng. Cùng với đó, chấp hành nghiêm sự chỉ đạo của tỉnh về việc khai báo y tế theo quy định đối với những người từ địa phương khác đến.

Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...