Đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021

Thứ 4, 05/05/2021 | 00:00:00
1,005 lượt xem

Sáng 5/5, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021. Tới dự có các đồng chí Nguyễn Khắc Định - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội; Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

Hội nghị tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021 của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình

Nhiệm kỳ 2016-2021, các vị đại biểu Quốc hội, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình đã có nhiều nỗ lực phấn đấu, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri và nhân dân trong tỉnh, không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động trên nhiều lĩnh vực. Qua 11 kỳ họp, các vị đại biểu Quốc hội tỉnh đã tham gia trên 370 lượt ý kiến phát biểu tại hội trường, tại tổ, đóng góp vào tình hình kinh tế - xã hội, xây dựng luật và quyết định những chủ trương, chính sách lớn để phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đoàn đã tổ chức nhiều buổi hội thảo tham gia đóng góp vào các dự án luật; tổ chức các cuộc giám sát, khảo sát, phát biểu ý kiến chất vấn trực tiếp và bằng văn bản đối với Thủ tướng Chính phủ và các thành viên Chính phủ. 

Các vị Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức tiếp xúc cử tri ở hơn 2.000 lượt xã, phường, thị trấn, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, có trên 25.000 lượt cử tri tham dự; đã tiếp thu, tổng hợp hàng nghìn ý kiến, kiến nghị của cử tri. Những hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội trên nhiều lĩnh vực; được đông đảo nhân dân và cử tri trong tỉnh quan tâm theo dõi, ghi nhận, đánh giá cao.

Phát biểu tại hội nghị tổng kết, đồng chí Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021. Đặc biệt, thể hiện ở 6 vấn đề chính. Thứ nhất, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ qua với những trách nhiệm lớn lao mà cử tri và nhân dân Thái Bình giao phó. Thứ hai, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tham gia rất tích cực vào các hoạt động của Quốc hội, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội trên nhiều lĩnh vực.

Video: 50521_OHAI1.mp4

 Thứ 3, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh còn rất trách nhiệm, tranh thủ các điều kiện, cơ hội để tham mưu, tư vấn, giúp cho tỉnh Thái Bình nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của Quốc hội, Chính phủ và các Bộ Ngành Trung ương. Nhờ đó, tỉnh Thái Bình đã có thêm nhiều điều kiện trong phát triển kinh tế xã hội nhiệm kỳ qua. Điểm nổi bật thứ 4 của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình nhiệm kỳ 2016-2021 đó là, rất chú trọng vào công tác giám sát, gắn giám sát với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Kịp thời uốn nắn những thiếu sót, khuyết điểm và giúp cho tỉnh nhận thấy những nội dung, vấn đề cần phải điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với yêu cầu phát triển của thực tế. Ngoài ra, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh còn làm tốt công tác tiếp xúc cử tri, tạo cầu nối giữa Quốc hội với cử tri, góp phần xây dựng hình ảnh, tiếng nói, là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri trong toàn tỉnh gửi đến Quốc hội.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Đồng chí Phạm Văn Tuân - Trưởng Đoàn  Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình nhiệm kỳ 2016-2021

Đồng chí cũng nhấn mạnh: Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026, có những đại biểu tái cử và những đại biểu ứng cử lần đầu. Vì vậy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các đại biểu tái cử sẽ tiếp tục phát huy những kinh nghiệm quý báu cùng với các đại biểu ứng cử lần đầu, xây dựng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XV đoàn kết, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của tỉnh và của đất nước trong thời gian tới.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...