Thái Bình quyết liệt chỉ đạo các biện pháp trong phòng chống dịch Covid-19

Thứ 7, 01/05/2021 | 00:00:00
1,032 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid 19, chiều 1/5, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch tại huyện Hưng Hà.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch tại huyện Hưng Hà

Theo báo cáo, huyện Hưng Hà nhận được thông tin 2 trường hợp ở huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên nhiễm Covid 19 là ca bệnh 2912 và 2913. Từ 6h đến 10h ngày 25/4, ca bệnh 2913 cùng 5 người đi xe đạp sang Thái Bình dự lễ hội đền Tiên La. Bệnh nhân này tiếp xúc với nhiều người tại lễ hội. Ngoài ra, còn trường hợp người bố là F1 của ca bệnh 2912 thường xuyên buôn bán hoa quả tại chợ Việt Yên, xã Điệp Nông cũng tiếp xúc với nhiều người.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra cơ sở cách ly phòng chống dịch tại huyện Hưng Hà

Ngay sau khi nhận được thông tin, huyện Hưng Hà khẩn trương rà soát và thông tin tìm những người đi đến cụm đền Tiên La trong khung từ 6-12h ngày 25/4 để khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. UBND xã Điệp Nông thông báo rộng rãi cho nhân dân biết các trường hợp tiếp xúc với bố của ca bệnh 2912 khẩn trương khai báo y tế. Đồng thời truy vết, hướng dẫn cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm 110 người có nguy cơ lây nhiễm cao, xét nghiệm lần 1 đã cho kết quả âm tính. Hưng Hà đã ngay lập tức đóng cửa và dừng đón khách tại tất cả các điểm di tích lịch sử trên địa bàn huyện. Chỉ đạo 8 xã tiếp giáp với 2 huyện là Lý Nhân của tỉnh Hà Nam và huyện Phù Cừ của tỉnh Hưng Yên kiểm soát chặt chẽ người đi và đến. Dừng hoạt động bến đò ngang sang 2 huyện này.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Hưng Hà cần phải thường trực sẵn sàng, chủ động ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra. Nhất là khu vực cụm đền Tiền La cần phải thực hiện nghiêm các quy định trong phòng chống dịch bệnh Covid 19. Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp, cá nhân, tổ chức, đơn vị cố tình vi phạm. Huyện Hưng Hà tiếp tục đánh giá đúng tình hình và thực hiện nghiêm mọi sự chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về phòng chống dịch với phương châm: Đề cao cảnh giác, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị tích cực và xử lý dứt điểm.

Video: OTHAN1.mp4

Lực lượng công an phát hiện và xử lý nghiêm các trường vi phạm quy định trong phòng chống dịch. Khuyến cáo người dân hạn chế đi ra tỉnh ngoài, nhất là các tỉnh, thành phố và các địa phương có ca dương tính, là ổ dịch. Đồng thời nếu ra ngoài tỉnh thì phải thực hiện nghiêm các quy định trong phòng chống dịch. Huyện Hưng Hà chỉ đạo người đứng đầu các đơn vị, địa phương không ra ngoài tỉnh, tập trung chỉ đạo phòng chống dịch. Khẩn trương truy vết xác định những trường hợp đến cụm đền Tiên La thời điểm từ 7-10h ngày 25/4 và những trường hợp tiếp xúc với F1 của ca bệnh 2912 để hướng dẫn khai báo y tế và thực hiện các quy định về phòng dịch. Ngành công an tiếp tục phối hợp với huyện Hưng Hà trong truy vết các trường hợp trên.

Video: OTHAN2.mp4

Huyện Hưng Hà phải chủ động, xây dựng các kịch bản để xử lý mọi tình huống xảy ra trên địa bàn. Đối với những người đi làm ăn trên địa bàn các địa phương có ca nhiễm Covid 19 thì phải xác định được danh tính để lấy mẫu xét nghiệm và giám sát, quản lý chặt chẽ những trường hợp này theo quy định. Đối với những trường hợp đang cách ly tại nhà, phải nêu cao ý thức tự giác, hạn chế tối đa tiếp xúc với người khác và các thôn, tổ dân phố phải kiểm tra, giám sát thường xuyên các trường hợp này. 8 xã của huyện Hưng Hà giáp ranh với 2 huyện của tỉnh Hà Nam và tỉnh Hưng Yên tiếp tục kiểm soát tốt người đi và đến 2 huyện này. Ngành y tế phối hợp với huyện Hưng Hà trong triển khai các công việc chuyên môn, thực hiện tốt các giải pháp trong phòng chống dịch Covid 19.

Bên cạnh phòng chống dịch Covid 19, huyện Hưng Hà cũng phải tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ thường xuyên, nhất là công tác chuẩn bị cho bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...