Thành phố triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15, và Đại biểu HDND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026

Thứ 4, 27/01/2021 | 00:00:00
609 lượt xem

Sáng ngày 27/1, Thành phố tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15, và Đại biểu HDND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Hội nghị triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15, và Đại biểu HDND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Ngay sau khi có kế hoạch chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh, Thành ủy đã ban hành quyết định thành lập Ban chỉ đạo bầu cử và các tiểu ban, phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban chỉ đạo và các tiểu ban. Thành lập Ủy ban bầu cử đại biểu HDND thành phố. Triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Chỉ đạo, hướng dẫn UBND các xã phường Thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử như: Ủy ban bầu cử, Ban bầu cử, tổ bầu cử  HDND xã phường đảm bảo đúng thời gian quy định.

Đường phố Thái Bình

Để tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa 15, HDND các cấp, Thành phố chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong Đảng bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang về mục đích ý nghĩa, các khâu các bước của công tác bầu cử; vị trí vai trò, quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của người đại biểu nhân dân. Chỉ đạo thực hiện tốt công tác nhân sự đại biểu HDND các cấp, đảm bảo phát huy dân chủ và sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của cấp ủy, tổ chức Đảng trong công tác cán bộ.

Tăng cường tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác bầu cử ở Thành phố và thành viên Ban bầu cử, tổ bầu cử. Cùng với các cấp, các ngành, Thành phố yêu cầu các phường xã chuẩn bị đẩy đủ các điều kiện, phương tiện, lực lượng để thực hiện tốt cuộc bầu cử. Các ngành kinh tế, y tế chủ động phối hợp xây dựng phương án đối phó với những tình huống thiên tai, dịch bệnh có thể xảy ra trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử. Lực lượng công an, quân sự chủ động xây dựng kế hoạch phương án đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cuộc bầu cử. 

CTV Thúy Vân

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...