Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Bình, kỳ họp thứ 3

Thứ 4, 20/01/2021 | 00:00:00
748 lượt xem

Sáng 20/01/2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình triệu tập hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, kỳ họp thứ 3 bàn và thảo luận 1 số nội dung quan trọng. Chủ trì hội nghị có các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh tập trung nghiên cứu, thảo luận và cho ý kiến vào 3 nội dung quan trọng gồm: Dự thảo báo cáo kiểm điểm của tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình năm 2020; Bầu bổ sung ủy viên (kiêm chức) Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa 20; Một số nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến tết Nguyên đán Tân sửu 2021.


Theo dự thảo báo cáo kiểm điểm của tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình, năm 2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo, tổ chức, triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời các chỉ đạo của Trung ương về công tác xây dựng Đảng, chính quyền, phát triển kinh tế xã hội. Thực hiện thắng lợi mục tiêu kép “vừa phòng, chống hiệu quả dịch Covid-19 vừa thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Nền kinh tế của tỉnh duy trì tăng trưởng 3,23%, thu ngân sách từ nội bộ nền kinh tế tỉnh vẫn đạt hơn 7.700 tỷ đồng. 

Lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được bảo đảm. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đặc biệt, năm 2020, đã tổ chức thành công đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 20, nhiệm kỳ 2020 – 2025. 

Dự thảo báo cáo kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy nêu rõ những ưu, khuyết điểm, trách nhiệm, chỉ rõ những nguyên nhân của hạn chế và đề ra giải pháp trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và thực hiện nhiệm vụ của tập thể Ban thường vụ Tỉnh ủy trong thời gian tới.Hội nghị đã tiến hành Bầu bổ sung ủy viên (kiêm chức) Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa 20 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến tết Nguyên đán Tân sửu 2021. 

Theo đó, Tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, đơn vị địa phương tập trung vào 1 số nhiệm vụ trọng tâm gồm: Thực hiện tốt đề án vụ xuân hè 2021, nhất là về diện tích gieo trồng, thời vụ, cơ cấu giống lúa và phát động chiến dịch diệt chuột bảo vệ lúa xuân. Đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau tết Nguyên đán. 

Trong đó phải thực hiện hiệu quả 5 không gồm: Không trọng án; không tai nạn giao thông nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng; không đốt pháo nổ; không khiếu kiện đông người và không cháy nổ lớn. Thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2021, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ tạo khí thế thi đua sôi nổi và phục vụ nhân dân vui tết, đón xuân an toàn, lành mạnh.

Quan tâm, hỗ trợ, tặng quà cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách, các đối tượng yếu thế trong xã hội. Chú trọng thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội ngay từ đầu năm, nhất là thu ngân sách Nhà nước, tiến độ giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án trọng điểm của tỉnh. Đồng thời thực hiện các bước chuẩn bị cho bầu cử quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. 

Về nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, thực hiện tốt công tác giám sát và phản biện xã hội, tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với nhân dân. Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt ở các lĩnh vực tôn giáo, lễ hội,…

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh tiếp thu toàn bộ các ý kiến chỉ đạo để chủ động triển khai, bắt tay ngay vào thực hiện các nhiệm vụ trong thời gian tới. Đặc biệt là các nội dung trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20.

Video: 12021_OHAI1.mp4

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh phải có kế hoạch thực hiện các chỉ đạo, kết luận của Thủ tướng Chính phủ, nhất là các chỉ đạo về phát triển kinh tế xã hội. Các cấp, các ngành, các địa phương phải tranh thủ, tận dụng thời cơ để thực hiện hiệu quả các giải pháp phát triển kinh tế, đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại, thu hút đầu tư vào tỉnh, nhất là các nhà đầu tư lớn, có tiềm lực mạnh, công nghệ cao, mang lại giá trị và đóng góp lớn cho tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh: Phải thực sự bắt tay vào việc, kiên quyết thực hiện thì mới đạt được kết quả cao. Phải thay đổi phương pháp cách làm, mỗi công việc phải tìm giải pháp tháo gỡ để đi đến kết quả cuối cùng. Với những nội dung, vấn đề mà thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ tỉnh ủy đã có kết luận, ý kiến chỉ đạo thì các cấp, các ngành, các địa phương phải tập trung phối hợp triển khai thực hiện nghiêm túc. Đồng chí cũng đề nghị cần tiếp tục đảm bảo tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ, đấu tranh với các loại tội phạm và các nguy cơ tiềm ẩn khác để nhân dân vui xuân, đón tết. Tiếp tục đề ra các kế hoạch, chủ động cho các hoạt động phát triển sản xuất ngay sau tết Nguyên đán Tân Sửu với khí thế mới, thắng lợi mới trong năm 2021.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng trân trọng ghi nhận và tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về dự thảo báo cáo kiểm điểm của tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2020. Qua đó, giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và thực hiện tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...