Kỳ vọng và niềm tin vào Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII

Thứ 4, 20/01/2021 | 19:32:42
697 lượt xem

Ngày 25/1, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII sẽ chính thức diễn ra trong sự háo hức chờ đợi của người dân cả nước. Những ngày này, Đảng bộ và Nhân dân Thái Bình đang đặt niềm tin trọn vẹn và kỳ vọng Đại hội sẽ đưa ra chủ trương, quyết sách hợp lòng dân, tạo được sự đột phá mạnh mẽ hơn nữa trong phát triển kinh tế ở giai đoạn tới. Nhất là lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, nông dân.

Với nhiều chủ trương và quyết sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước, trong nhiệm kỳ qua, đặc biệt trong năm 2020, vượt lên thiên tai, dịch bệnh, Ngành nông nghiệp Việt Nam tiếp tục khẳng định là trụ đỡ của nền kinh tế. Thu nhập của cư dân nông thôn đạt 43 triệu đồng/người. Tốc độ tăng trưởng toàn ngành GDP toàn ngành đạt 2,65%. Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt  41,2 tỷ USD.  

Ông Lê Xuân Cường - Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Vật tư Nông nghiệp Cường Liên:

"Vừa qua chúng ta đã xuất khẩu gạo sang các nước Chấu Âu là các thị trường khó tính, các cây ăn củ quả dừng lại ở thị trường Thái Bình, diện tích trồng cây ăn quả của tỉnh ta chưa nhiều nhưng tôi mong tới đây chúng ta sẽ triển khai tiếp để làm sao vừa xuất khẩu cây lương thực vừa sản xuất ra cây ăn quả".

Đảng, Nhà nước cần có những cơ chế, chính sách tăng cường, siết chặt liên kết 6 nhà: Nhà nông - nhà nước - nhà khoa học - ngân hàng - nhà doanh nghiệp - nhà phân phối; tích cực ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất. 

Ông Nguyễn Văn Nghĩa - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Hưng Hà:

"Cần tiếp tục đưa công nghệ vào phát triển nông nghiệp, trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần 20 của Đảng bộ tỉnh đã đề ra mục tiêu này. tôi tin tưởng rằng trong nhiệm kì tới dưới sự lãnh đạo do Trung ương, quyết tâm chính trị của Đảng bộ nhân dân Thái Bình thì việc phát triển kinh tế Thái Bình đạt kết quả tốt".


Ông Nguyễn Văn Tích - Bí thư Đảng ủy xã Vũ An, huyện Kiến Xương:

"Lực lượng lao động nông thôn vẫn chiếm tỷ lệ lớn, ngày công lao động và thu nhập người nông dân chưa cao. Tôi kỳ vọng Nhà nước cũng sẽ có những chính sách hỗ trợ cho người nông dân của Thái Bình nói riêng, Việt Nam nói chung để đời sống cúa nhân dân nâng lên".


Mặt khác, cần hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách pháp luật đồng bộ để tạo môi trường, tạo động lực cho phát triển nông nghiệp và nông thôn. Trong đó, tạo điều kiện thuận lợi để người nông dân, doanh nghiệp tiếp cận được các nguồn lực một cách bình đẳng, minh bạch, như đất đai, tài nguyên, nguồn vốn, khoa học - công nghệ.  Đây là giải pháp quan trọng nhằm đổi mới mô hình tăng trưởng trong nông nghiệp, thúc đẩy phát triển nhanh, bền vững. 

Duy Huy

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...