Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra sản xuất ở một số địa phương

Thứ 2, 24/04/2017 | 16:29:16
629 lượt xem

Chiều 24-4, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã đi kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp và tiến độ thi công một số hạng mục công trình phòng chống lụt bão tại huyện Thái Thụy và Đông Hưng.

Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đã đến thăm và kiểm tra việc chăm sóc và bảo vệ lúa xuân ở các xã thuộc 2 huyện Đông Hưng và Thái Thụy.

Cho đến thời điểm này hầu hết các diện tích lúa xuân của tỉnh đang phát triển tốt. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành nông nghiệp chỉ đạo các đơn vị chuyên môn phối hợp chặt với các huyện, thành phố chỉ đạo, đôn đốc và hướng dẫn nông dân thường xuyên kiểm tra đồng ruộng, kịp thời phát hiện sâu bệnh gây hại để có biện pháp phòng trừ hiệu quả, không để lây lan ra diện rộng. Đặc biệt là bệnh đạo ôn và sâu cuốn lá nhỏ, chủ động tốt nguồn nước dưỡng để tạo điều kiện cho lúa sinh trưởng và phát triển. Đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến cáo tình hình sâu bệnh cũng như việc hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, bảo vệ lúa xuân trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân chủ động chăm sóc và bảo vệ lúa xuân.

Đến kiểm tra tiến độ thi công tại công trình xây dựng cống Thái Phúc, công trình tu bổ, sửa chữa cống Trà Linh 2 và công trình xử lý khẩn cấp đê cửa sông Diêm Hộ, đoạn từ k0+300 đến k2+300, có tổng chiều dài trên 2 km thuộc địa phận xã Thụy Liên.

Sau khi nghe các đơn vị thi công báo cáo tiến độ triển khai thi công các hạng mục công trình, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: đây là những hạng mục công trình quan trọng vừa đảm bảo công tác phòng chống lụt bão vừa đảm bảo việc tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp. Do vậy các đơn vị thi công phải chủ động khắc phục những khó khăn về địa hình thi công, tranh thủ thời tiết tập trung cao nhất, ưu tiên mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thi công đảm bảo đúng tiến độ đề ra, nhất là khi mùa mưa bão đang cận kề.

Trong quá trình thi công phải tuân thủ nghiêm các quy định, quy trình trong xây dựng các công trình thủy lợi. Đảm bảo kỹ, mỹ thuật cho từng hạng mục công trình và tuyệt đối an toàn về người, phương tiện trong quá trình thi công. Phấn đấu hoàn thành các hạng mục công trình trước tiến độ đề ra.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...