UBND tỉnh nghe báo cáo kết quả xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2011 - 2016

Thứ 6, 21/04/2017 | 16:00:45
390 lượt xem

Chiều 21-4, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp nghe Sở NN&PTNT báo cáo kết quả xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 - 2016, những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm giai đoạn 2017 - 2020 và một số nội dung quan trọng khác. Đồng chí Đoàn Hồng Kỳ - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở KH&ĐT, Lãnh đạo UBND tỉnh dự cuộc họp.

Những năm qua, chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới đã trở thành phong trào thi đua phát triển sâu rộng và thu hút được sự quan tâm hưởng ứng của toàn xã hội. Các cơ chế, chính sách hỗ trợ đầu tư xây dựng hạ tầng, phát triển sản xuất được ban hành và triển khai thực hiện hiệu quả, tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy phong trào xây dựng nông thôn mới tại các địa phương. Đã huy động tổng hợp các nguồn lực đầu tư xây dựng nông thôn mới, tổng nguồn vốn đầu tư giai đoạn 2011 - 2016 đạt trên 13.600 tỷ đồng.

 Đến nay, toàn tỉnh có 199/263 xã đạt 19 tiêu chí nông thôn mới, trong đó 174 xã đã được công nhận đạt chuẩn, chiếm 66,2% tổng số xã toàn tỉnh. Trong số 64 xã còn lại thì có 53 xã đạt từ 10 đến 15 tiêu chí, 5 xã đạt từ 16 đến 18 tiêu chí, 6 xã đạt 9 tiêu chí. Số tiêu chí đạt bình quân là 17,44 tiêu chí/xã, vượt so với bình quân chung của cả nước là 4 tiêu chí/xã. Năm 2015 huyện Hưng Hà đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Các đại biểu cũng đã dành thời gian nghe và cho ý kiến về kết quả thực hiện Quyết định 1983 của UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh, bổ sung quy hoạch bến bãi trung chuyển, kinh doanh cát và vật liệu xây dựng ven sông trên địa bàn tỉnh Thái Bình đến năm 2020.

Kết luận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cơ quan chủ trì soạn thảo dự thảo báo cáo tổng hợp, tiếp thu hoàn thiện báo cáo trước ngày 25/4 để gửi cho các thành viên Ban Chỉ đạo của tỉnh tham gia đóng góp ý kiến.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã thống nhất lại tiêu đề, đồng thời điều chỉnh lại bố cục và một số nội dung trong dự thảo báo cáo. Đồng chí đề nghị quán triệt thực hiện nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về xây dựng nông thôn mới. Đối với những xã đã đạt chuẩn phải tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng các tiêu chí, chú trọng cho phát triển sản xuất, giải quyết tốt vấn đề nợ đọng trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Củng cố hệ thống chính trị vững mạnh, giữ ổn định tình hình an ninh chính trị ở cơ sở. Đối với các xã chưa đạt chuẩn phải có kế hoạch cụ thể cho từng tiêu chí, phát huy vai trò của người dân với tư cách là chủ thể trong xây dựng nông thôn mới. Huy động tốt các nguồn lực xã hội, lồng ghép các chương trình để xây dựng nông thôn mới. Với quan điểm làm bằng mọi cách chứ không làm bằng mọi giá. Đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền thông qua các mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo và những bài học kinh nghiệm trong xây dựng nông thôn mới ở các địa phương. Chú trọng phát triển sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các các cấp, các ngành và các địa phương thực hiện nghiêm Quyết định 1983 của UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh, bổ sung quy hoạch bến bãi trung chuyển, kinh doanh cát và vật liệu xây dựng ven sông trên địa bàn tỉnh Thái Bình đến năm 2020.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...