Họp Ban Chỉ đạo xóa bỏ lò sản xuất vôi khu vực cầu Nghìn

Thứ 5, 13/04/2017 | 15:29:56
318 lượt xem

Chiều 13-4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Đề án xóa bỏ lò sản xuất vôi tại khu vực cầu Nghìn, thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ tổ chức cuộc họp nghe UBND huyện Quỳnh Phụ và các ngành liên quan báo cáo kết quả và tình hình triển khai thực hiện đề án. Đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Đến thời điểm này đã thực hiện phá dỡ xong hoàn toàn 49 trên tổng số 115 ruột lò vôi, đang tiếp tục phá dỡ 7 ruột lò, quá trình phá dỡ đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và tài sản, việc giải ngân kinh phí và tiền thưởng hỗ trợ cho các chủ lò và người lao động được thực hiện kịp thời, dứt điểm. Tổng số kinh phí, tiền thưởng đã giải ngân hỗ trợ cho các chủ lò và người lao động là gần 23 tỷ 8 trăm triệu đồng.

Cơ bản các chủ cơ sở sản xuất kinh doanh vôi đồng thuận với chủ trương của tỉnh. Tuy nhiên vẫn còn một số chủ lò nhập nguyên liệu từ Hải Phòng về để sản xuất vôi; giá xỉ vôi tăng cao gấp 10 lần (từ 25 nghìn đồng một khối thì nay có giá 250 nghìn đồng một khối) dẫn đến một số hộ vẫn tiếp tục sản xuất để bán xỉ vôi.

Tại cuộc họp UBND huyện Quỳnh Phụ, UBND thị trấn An Bài và các ngành cùng với các đơn vị chức năng tập trung thảo luận, phân tích thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện đề án từ đó đưa ra các biện pháp phù hợp để tiếp tục triển khai trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định quan điểm nhất quán, xuyên suốt của UBND tỉnh Thái Bình là kiên quyết xóa bỏ các lò sản xuất vôi, do vậy các Sở, ngành, huyện Quỳnh Phụ, thị trấn An Bài, các thành viên trong Ban Chỉ đạo của tỉnh căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao để cùng vào cuộc một cách tích cực, quyết liệt hơn nữa; từng bước xử lý những khó khăn phát sinh trong quá trình thực hiện Đề án. Làm tốt công tác dân vận, tuyên truyền, tạo dư luận đồng thuận trong đông đảo quần chúng nhân dân. Xử lý nghiêm những vi phạm liên quan đến hành lang giao thông, hành lang bảo vệ đê điều; thực hiện tuần tra, chốt chặn, xử lý các phương tiện vi phạm trong vận chuyển vật liệu vào sản xuất vôi tại khu vực cầu Nghìn. Các cơ quan báo chí truyền thông tích cực tuyên truyền để người dân hiểu và chấp hành quy định của địa phương.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...