Thường trực Tỉnh ủy làm việc với đoàn công tác của Tỉnh ủy Bắc Giang

Thứ 4, 12/04/2017 | 17:05:16
384 lượt xem

Chiều 12-4, Đoàn công tác của Tỉnh ủy Bắc Giang do đồng chí Bùi Văn Hải - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang làm trưởng đoàn đã về thăm, nghiên cứu và trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng nông thôn mới tại tỉnh Thái Bình. Các đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã thông tin khái quát tới đoàn công tác của Tỉnh ủy Bắc Giang một số nét nổi bật cũng như những kết quả trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận, tìm hiểu về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và việc ban hành thực hiện các cơ chế chính sách về xây dựng nông thôn mới của tỉnh Thái Bình. Trong đó tập trung vào các nhóm về cơ chế chính sách hỗ trợ và quản lý đầu tư xây dựng nông thôn mới, cơ chế chính sách về hỗ trợ phát triển sản xuất, nước sạch nông thôn và xử lý rác thải sinh hoạt bảo vệ môi trường nông thôn. Những kết quả đạt được trong xây dựng nông thôn mới cũng như việc thực hiện các cơ chế, chính sách và giải pháp trong huy động nguồn lực, xây dựng kết cấu hạ tầng, phát triển sản xuất, văn hóa xã hội và môi trường, xây dựng hệ thống chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội và kết quả thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình đã trực tiếp trao đổi và làm rõ thêm một số cơ chế, chính sách trong xây dựng nông thôn mới của tỉnh. Đặc biệt là các cơ chế về hỗ trợ xi măng, xây dựng hạ tầng giao thông, thủy lợi, cơ chế hỗ trợ công trình xử lý nước sạch, thu gom và xử lý rác thải nông thôn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang đánh giá cao những kết quả nổi bật trong xây dựng nông thôn mới của tỉnh Thái Bình, đặc biệt là trong việc ban hành và triển khai thực hiện có hiệu quả các cơ chế chính sách, thu hút đầu tư và huy động các nguồn lực xã hội tham gia xây dựng nông thôn mới. Đồng chí khẳng định từ thực tiễn và những kinh nghiệm trong xây dựng nông thôn mới của tỉnh Thái Bình sẽ là những bài học quý để Bắc Giang tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...