Cục thi hành án dân sự Thái Bình tổ chức thông tin báo chí quý II năm 2017

Thứ 4, 12/04/2017 | 10:19:32
192 lượt xem

Sáng 12-4, Cục Thi hành án dân sự Thái Bình tổ chức thông tin báo chí quý II năm 2017 đến các cơ quan báo chí trong tỉnh và thường trú tại Thái Bình. Đến dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Viện Kiểm sát nhân dân và Tòa án nhân dân tỉnh.

Quý II năm 2017, tính từ ngày 01/01 năm 2017 đến 31/3 năm 2017 do số lượng việc và tiền năm cũ chuyển sang đều là việc khó thi hành, nhiều vụ việc phức tạp nên Cục thi hành án dân sự đã giải quyết được gần 2 nghìn việc có điều kiện trong tổng số trên 3 nghìn việc, chiếm trên 60%. Tuy nhiên, trong tổng số tiền có điều kiện giải quyết, Cục thi hành án mới giải quyết xong được 6%. Về tổ chức cưỡng chế thi hành án đã giải quyết được 13 vụ việc trong tổng số 19 vụ, còn 6 vụ việc đã ra quyết định cưỡng chế.

Đại diện các cơ quan báo chí cho rằng, Cục thi hành án dân sự cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan thông tấn, báo chí trong một số vụ việc phức tạp, thông tin cụ thể, đa chiều và chi tiết các vụ việc giúp cơ quan báo chí báo tác động tích cực đến giải quyết các vụ việc.

Quý III này, Cục thi hành án dân sự tiếp tục kiểm tra và tự kiểm tra để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các sai phạm. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo các đơn vị, đặc biệt vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu. Phối hợp với các cơ quan báo chí chặt chẽ hơn, thực hiện Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...