Nhiều cơ hội mở ra từ Hội nghị xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn tỉnh Thái Bình

Thứ 2, 10/04/2017 | 07:29:33
485 lượt xem

Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Thái Bình hồi tháng 8 năm 2016, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã giao nhiệm vụ cho Đảng bộ và nhân dân Thái Bình, phải phấn đấu xây dựng cánh đồng đạt giá trị từ 400 - 500 triệu đồng/ha/năm. Từ đó đến nay, chỉ trong thời gian ngắn, với cách làm sáng tạo, với sự quyết tâm cả hệ thống chính trị, Thái Bình đã từng bước hiện thực hóa mục tiêu đó. Đây cũng chính là những đánh giá, ghi nhận mà Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dành cho Thái Bình tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn tỉnh Thái Bình vừa diễn ra.

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn tỉnh Thái Bình vừa được tổ chức, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh cũng như nhận định về tầm nhìn dài hạn mà Thái Bình đang có để phát triển kinh tế, xã hội, trong đó có nông nghiệp, nông thôn.

Với những lợi thế như nông dân có trình độ thâm canh cao, hạ tầng nông thôn, thủy lợi, giao thông đã cơ bản, có 174 xã nông thôn mới, chính là các yếu tố để các tập đoàn lớn, các doanh nghiệp xem xét trước khi quyết định đầu tư. Và việc tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn tỉnh này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng để thu hút các nhà đầu tư về với Thái Bình.

Với tiềm năng, thế mạnh và cơ hội mới mà Thái Bình đang có, Thủ tướng kỳ vọng nền nông nghiệp Thái Bình sẽ phát triển theo hướng sản xuất giá trị cao, chuyển đổi từ "tư duy lương thực" sang "tư duy lương thực dinh dưỡng". Tức là làm ra những sản phẩm an toàn, chất lượng từ việc biết nắm bắt tín hiệu thị trường, nhu cầu thị trường.

Và một trong những kết quả Thủ tướng đặc biệt ghi nhận tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn lần này, chính là cách làm mới, sáng tạo của tỉnh khi thực hiện tích tụ ruộng đất, thu hút đầu tư

        

Với qui mô trên 850 đại biểu đến từ 18 tỉnh, thành phố trong cả nước, Hội nghị cũng đã quảng bá, giới thiệu hình ảnh về mảnh đất, con người, đặc biệt thực trạng, tiềm năng của nền nông nghiệp Thái Bình. Và để lại những ấn tượng tốt đẹp trong mắt các tỉnh bạn cũng như các doanh nghiệp.

          

        

Tính đến nay, chỉ trong thời gian ngắn, với cơ chế chính sách ưu đãi kịp thời, Thái Bình đã có 33 dự án đăng ký đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn với tổng vốn đăng ký trên 21.000 tỷ đồng.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...