Hội nghị xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn

Thứ 7, 08/04/2017 | 14:56:04
824 lượt xem

Sáng ngày 8-4, tại Thái Bình đã diễn ra một sự kiện quan trọng - Hội nghị xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn tỉnh Thái Bình. Đây là cơ hội để quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, nhằm thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn tỉnh Thái Bình.

Về dự có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc - Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính Phủ; Trần Quốc Vượng - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương; Hoàng Trung Hải - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hà Nội. Cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Ban, Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương.

Về phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy;  Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh;  Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình và lãnh đạo 18 tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài nước đã về dự.

Phát biểu khai mạc, chào mừng tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình bày tỏ niềm vinh dự và phấn khởi khi được đón các đại biểu Trung ương và các địa phương, các doanh nghiệp về dự hội nghị lần này.

Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát lợi thế, tiềm năng nông nghiệp Thái Bình đang có. Trong đó nhấn mạnh tới các lợi thế về đất đai, về cơ sở hạ tầng, về lao động, về vị trí địa lý, thị trường tiêu thụ cũng như lợi thế về du lịch sinh thái của Thái Bình; chủ trương đẩy mạnh tái cơ cấu nền nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa bền vững, tăng cường thu hút các tổ chức, cá nhân, nhất là các doanh nghiệp, tập đoàn lớn vào đầu tư.

Đồng thời Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình khẳng định, hội nghị xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn là một bước cụ thể hóa chủ trương của Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ về cơ cấu lại nền kinh tế; là diễn đàn để Thái Bình giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn.

Tại hội nghị lần này, các đại biểu Trung ương, địa phương, các doanh nghiệp, nhà đầu tư cũng đã được giới thiệu khá cụ thể về định hướng thu hút đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn của tỉnh Thái Bình. Trong đó, chú trọng tới nhóm 5 giải pháp mang tính đột phá được đề ra, tỉnh Thái Bình cũng nêu rõ quan điểm các lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư trong thời gian tới cũng như cơ chế ưu đãi, hỗ trợ đầu tư vào sản xuất nông nghiệp.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu nông nghiệp tỉnh Thái Bình trong thời gian qua, khẳng định, Thái Bình hoàn toàn có thể tự hào là tỉnh dẫn đầu cả nước về năng suất lúa, là vựa lúa khu vực đồng bằng sông Hồng.

Thủ tướng cũng khẳng định, muốn thành công trong phát triển nền nông nghiệp phải có sự liên kết của 5 nhà: Nhà nước - nhà đầu tư - nhà khoa học - nhà nông và ngân hàng, trong đó, doanh nghiệp là người đi đầu.

Thủ tướng nêu rõ tầm nhìn nông nghiệp Thái Bình trong thời gian tới: cần phấn đấu trở thành tỉnh tiên phong đổi mới trong phát triển dựa trên nền tảng nông nghiệp thông minh, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch và nông nghiệp chất lượng cao. Tập trung đầu tư chuỗi giá trị sản phẩm chế biến,  tạo thương phẩm có chất lượng cao,  giá trị gia tăng lớn.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu tỉnh Thái Bình trên cơ sở những tiềm năng lợi thế sẵn có, tập trung rà soát, hoàn thiện quy hoạch với tầm nhìn chiến lược dài hạn. Xác định rõ tiềm năng lợi thế và định hướng phát triển trước mắt cũng như lâu dài.

Thủ tướng mong muốn các nhà đầu tư nâng cao trách nhiệm với cộng đồng, xã hội trong việc bảo vệ môi trường. Sau hội nghị cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà đầu tư và chính quyền các cấp để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong phát triển nông nghiệp, nông thôn Thái Bình.

Cũng tại hội nghị xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn tỉnh Thái Bình, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, UBND tỉnh Thái Bình đã ký kết biên bản ghi nhớ với Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn ( NN&PTNT) và Liên doanh Công ty CP ô tô Trường Hải (Thaco) - Công ty CP Lộc trời.     

Hội nghị cũng đã tổ chức trao quyết định chủ trương đầu tư cho 11 dự án; trao chấp thuận nghiên cứu dự án đầu tư cho 19 dự án; trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 3 dựa án BT, BOT. Trao thỏa thuận cung cấp tín dụng và trao gói tài trợ từ các doanh nghiệp.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...