Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc với UBND tỉnh Thái Bình

Thứ 3, 28/03/2017 | 21:53:30
558 lượt xem

Chiều 28-3, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do đồng chí Vũ Hồng Thanh - Ủy viên TW Đảng, Ủy viên ủy Ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thái Bình về việc thực hiện các chính sách pháp luật về đầu tư và khai thác công trình giao thông theo hình thức hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao BOT. Các đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn. Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh dự buổi làm việc.

Sau khi nghe đại diện nhà đầu tư là công ty cổ phần TASSCO báo cáo tình hình thực hiện 2 dự án theo hình thức hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao BOT trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Các đại biểu đã dành thời gian thảo luận về việc ban hành các chính sách, pháp luật và tình hình triển khai, tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư và khai thác các công trình giao thông theo hình thức hợp đồng BOT. Trong đó tập trung đánh giá việc triển khai, tổ chức thực hiện đối với các dự án giao thông BOT do địa phương quyết định đầu tư; vai trò trách nhiệm quản lý của Chính quyền địa phương trong quá trình triển khai, tổ chức thực hiện dự án do Trung ương quyết định đầu tư cũng như những hạn chế, bất cập và nguyên nhân của những tồn tại hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện các dự án này.

Trên cơ sở đó, các đại biểu thảo luận và đề xuất các giải pháp, kiến nghị đối với Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành TW xem xét, tháo gỡ.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của công tác giám sát cũng như việc thu hút và xã hội hóa các nguồn lực đầu tư đối với sự phát triển chung của đất nước và của tỉnh Thái Bình.

 Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, tiếp thu các ý kiến tham gia của thành viên của đoàn và trực tiếp giải trình, làm rõ thêm một số vấn đề mà các thành viên đoàn giám sát quan tâm. Đồng chí đề nghị đoàn giám sát sớm có kết luận về việc đúng, sai đối với các dự án BOT trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là tại dự án đường 39B, để tỉnh làm cơ sở đối thoại với người dân và định hướng cho các cơ quan truyền thông; đề nghị Quốc hội, Chính phủ nghiên cứu tiếp tục bố trí vốn trái phiếu Chính phủ cho nhà đầu tư theo đúng chủ trương ban đầu đối với dự án cải tạo, nâng cấp đường 39B (nay là Quốc lộ 37B) từ Thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương đến thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy.

Đối với dự án BOT Tân Đệ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đề nghị đoàn giám sát kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ cho phép bổ sung vào giá trị hợp đồng này để lập dự án kéo dài tuyến tránh từ thị trấn Đông Hưng đến cầu Nghìn, đấu nối với Quốc lộ 10 đi Hải Phòng đạt tiêu chuẩn đường cấp 2 đồng bằng. Quốc hội, Chính phủ quan tâm sửa đổi hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật về khuyến khích đầu tư và khai thác công trình giao thông theo hình thức BOT. Áp dụng công nghệ thông tin trong công tác thu phí tại các trạm thu BOT.

Đồng chí Trưởng đoàn giám sát Vũ Hồng Thanh - Ủy viên TW Đảng, Ủy viên Ủy Ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội  ghi nhận các đề xuất, kiến nghị của tỉnh Thái Bình. Đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của hình thức đối tác công tư PPP trong triển khai thực hiện các dự án về giao thông hiện nay. Đồng chí cũng đã gợi mở một số giải pháp để tỉnh Thái Bình cùng với các Bộ, ngành và nhà đầu tư nghiên cứu xem xét tháo gỡ vướng mắc, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.                      

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...