Đoàn giám sát của Quốc hội giám sát tại huyện Kiến Xương

Thứ 2, 27/03/2017 | 15:37:55
783 lượt xem

Sáng 27-3, Đoàn giám sát của Quốc hội do đồng chí Hoàng Thanh Tùng - Phó chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc "Thực hiện các chính sách pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước giai đoạn 2011 -2016" với các huyện Kiến Xương, Tiền Hải và Vũ Thư. Dự buổi giám sát có các đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Xuân Tuân - Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình.

Những năm qua việc thực hiện các chính sách pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước đã được các địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Nhận thức của cấp ủy Đảng, chính quyền và người đứng đầu các cơ quan, đơn vị về sự cần thiết, tầm quan trọng của việc cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước có nhiều chuyển biến. Các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về cải cách tổ chức bộ máy hành chính được triển khai kịp thời. Việc sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, cơ bản khắc phục được tình trạng chồng chéo về chức năng, nhiệm vụ. Công tác cải cách hành chính trong các cơ quan có chuyển biến tích cực, hiệu quả, hoạt động của các cơ quan, đơn vị đã từng bước được nâng lên.

Các thành viên đoàn giám sát cũng đã đề nghị lãnh đạo UBND các huyện Kiến Xương, Tiền Hải, Vũ Thư và đại diện các phòng ban chuyên môn thuộc UBND các huyện làm rõ một số vấn đề mà thành viên đoàn quan tâm như tính phù hợp, hiệu quả, hiệu lực, những khó khăn, bất cập và đề xuất kiến nghị đối với hoạt động của các cơ quan chuyên môn, cơ quan đầu mối thuộc UBND huyện. Những khó khăn vướng mắc và giải pháp để thực hiện có hiệu quả việc tinh giản biên chế.

Từ thực tiễn triển khai thực hiện ở các địa phương, đoàn giám sát sẽ tiếp thu, tổng hợp, báo cáo với Quốc hội để có những giải pháp tiếp tục thực hiện hiệu quả việc cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước cho phù hợp với thực tiễn.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...