Xã Nam Cường, huyện Tiền Hải tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ về thăm

Thứ 7, 25/03/2017 | 14:51:13
847 lượt xem

Sáng 25-3, xã Nam Cường ( huyện Tiền Hải - Thái Bình ) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ về thăm Nam Cường và ra mắt cuốn sách " Lịch sử Đảng bộ và nhân dân xã Nam Cường giai đoạn 1960 – 2015"; khai mạc Đại hội TDTT xã lần thứ 8. Tới dự có các đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Xuyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo huyện Tiền Hải.

Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn đã vào dâng hương tưởng nhớ công ơn to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với đất nước, dân tộc Việt Nam. Cũng thời điểm này, cách đây 55 năm vào ngày 26/3/1962, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã về thăm, động viên cán bộ và nhân dân Nam Cường.

Phát huy lời Bác dạy, 55 năm qua Nam Cường đã phấn đấu không ngừng, từ 1 xã hoang vu đầy lau lách sú vẹt nay trở thành 1 địa phương giàu mạnh, là đơn vị trọng điểm trong phát triển kinh tế biển của huyện Tiền Hải, nhất là trong nuôi trồng thủy hải sản. Xã Nam Cường đã hoàn thành 19 tiêu chí và về đích NTM trong năm 2013, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. 

Tại buổi Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 55 kể từ ngày Bác Hồ về thăm, truyền thống hào hùng trong chiến đấu chống giặc ngoại xâm và phát triển kinh tế xã hội của địa phương. 

Cũng nhân dịp này, xã Nam Cường huyện Tiền Hải đã ra mắt và trao tặng cuốn sách " Lịch sử Đảng bộ và nhân dân xã Nam Cường giai đoạn 1960 – 2015"  và phát động phong trào thi đua phát triển KTXH cũng như các hoạt động thể dục thể thao trong địa phương.

Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn cũng đã đến tham quan và trồng cây lưu niệm tại khu lưu niệm Bác Hồ ở xã Nam Cường, huyện Tiền Hải.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà cụ Nguyễn Thị Gái - lão thành cách mạng; cụ Ngô Đăng Ký - nguyên Bí thư Đảng ủy, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn khai hoang Nam Cường. Đây là 2 nhân chứng lịch sử quan trọng đã được gặp Bác Hồ và có những đóng góp nhất định trong các phong trào kháng chiến cũng như phát triển KTXH của xã Nam Cường thời gian qua.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...