Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm việc với tỉnh Thái Bình

Thứ 6, 24/03/2017 | 19:18:41
885 lượt xem

Chiều 24-3, Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) do đồng chí Nguyễn Chí Dũng- Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Thái Bình. Các đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dự buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã thông tin nhanh tới Bộ trưởng  Bộ KH&ĐT và đoàn công tác những nét nổi bật về phát triển kinh tế, xã hội, cũng như tiến độ triển khai thực hiện các dự án lớn, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh thời gian qua, đặc biệt là trong lĩnh vực thu hút đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin tới Bộ trưởng KH&ĐT và đoàn công tác về một số chủ trương lớn và những trọng tâm trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thái Bình thời gian tới, đặc biệt là trong lĩnh vực thu hút đầu tư; Đề xuất, kiến nghị với Bộ KH&ĐT quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ để Thái Bình triển khai thực hiện các dự án tuyến đường bộ ven biển. Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng - Quảng Ninh, đoạn qua tỉnh Thái Bình. Bổ sung và bố trí nguồn vốn cho dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ nối 2 tỉnh Thái Bình - Hà Nam. Bộ KH&ĐT xem xét, báo cáo Chính phủ phê duyệt Đề án khu kinh tế ven biển Thái Bình. Thẩm định Đề xuất dự án "Nâng cấp đô thị thành phố Thái Bình nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu"  Trình chính phủ cho phép Thái Bình ứng trước kế hoạch vốn đầu tư trung hạn hỗ trợ nhà ở cho các gia đình người có công thuộc nhóm đối tượng ưu tiên.

Đại biểu các Vụ,  Cục của Bộ KH&ĐT đã giải trình và ghi nhận các đề xuất kiến nghị của tỉnh Thái Bình. Bộ trưởng Bộ KH&ĐT ghi nhận và đánh giá  cao tư duy và các cơ chế, chính sách trong cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh những năm gần đây.  Bộ trưởng cho rằng Thái Bình cần thu hút đầu tư và phát triển ra phía biển, làm tốt hơn nữa công tác quy hoạch để thu hút đầu tư. Đồng thời ghi nhận các đề xuất kiến nghị của tỉnh để giao cho các Vụ của Bộ xem xét, giải quyết. Bộ trưởng tin tưởng rằng với sự đoàn kết, thống nhất cao, phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh, Thái Bình sẽ còn làm tốt hơn nữa công tác thu hút đầu tư. Cá nhân Bộ trưởng và Bộ KH&ĐT sẽ luôn quan tâm, ủng hộ, hỗ trợ Thái Bình, tạo chất xúc tác để tỉnh phát triển nhanh và bền vững.

+ Trước đó Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng đã đi thực địa một số công trình trọng điểm của tỉnh Thái Bình. Cùng đi với Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh; Phạm Văn Ca -Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đoàn Hồng Kỳ - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở KH&ĐT.

Đoàn đã tới thực địa tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình có tổng chiều dài 44,5 km đường cấp 3 đồng bằng đi qua địa giới hành chính của 2 huyện Thái Thụy và Tiền Hải. Đây là tuyến đường quan trọng nhằm khai thác, sử dụng có hiệu quả tài nguyên vùng ven biển, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương có biển, tăng cường củng cố quốc phòng - an ninh.

Đoàn cũng đi thăm trung tâm phân phối khí Tiền Hải đi vào hoạt động từ tháng 8/2015. Sản lượng khí là 500 ngàn m3/ngày, đêm cung cấp cho Công ty cổ phần phân phối khí áp để cung cấp cho các doanh nghiệp Tiền Hải và Khu công nghiệp các tỉnh lân cận bằng xe bồn.

Đoàn còn đến thăm Công ty TNHH SXKD sứ Hảo Cảnh chuyên sản xuất sản phẩm sứ vệ sinh và mỹ nghệ. Công ty TNHH SXKD sứ Hảo Cảnh sản xuất 230 ngàn sản phẩm/ngày, giải quyết việc làm cho 1.450 lao động.

Đoàn cũng đã tới thăm quảng trường tượng đài Bác Hồ vời nông dân tại phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...