UBND tỉnh nghe báo cáo tình hình thực hiện dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình và kế hoạch chạy thử tổ máy số 1

Thứ 4, 22/03/2017 | 08:35:12
1,248 lượt xem

Chiều 21-3, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh nghe Ban Quản lý dự án nhiệt điện Thái Bình báo cáo tình hình thực hiện dự án nhà máy nhiệt điện Thái Bình và kế hoạch chạy thử tổ máy số 1. Dự buổi làm việc có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở ngành, địa phương.

Nhà máy nhiệt điện Thái Bình khởi công ngày 22/2/2014, được thiết kế xây dựng gồm hai tổ máy với tổng công suất 600 MW. Sản lượng điện hàng năm khoảng 3,6 tỷ KWh, góp phần quan trọng đảm bảo cung cấp điện cho khu vực miền Bắc và lưới điện Quốc gia. Dự kiến thời gian bắt đầu chạy thử tổ máy số 1 từ ngày 23/3/2017.

Hiện nay các thiết bị bảo vệ môi trường như: Ống khói, hệ thống lọc bụi tĩnh điện, hệ thống khử lưu huỳnh, hệ thống giám sát khí thải, hệ thống xử lý nước thải đã lắp đặt hoàn chỉnh và sẵn sàng tham gia phục vụ cho công tác chạy thử tổ máy số 1. Ban Quản lý dự án và tổng thầu cam kết công tác vận hành chạy thử nghiệm sẽ không gây ra sự cố tới môi trường xung quanh. Trong trường hợp có sự cố môi trường, Ban QL dự án và tổng thầu sẽ dừng ngay công việc thử nghiệm.

Tại buổi làm việc các đại biểu đã thảo luận các vấn đề liên quan đến vấn đề môi trường khi tổ máy chạy thử.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Hồng Diên – Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng và hoan nghênh BQL dự án và nhà thầu đã nỗ lực hoàn thành khối lượng công việc để chuẩn bị cho buổi chạy thử. Tuy nhiên đồng chí cũng yêu cầu không vì thế mà chủ quan, thỏa mãn với những gì đã làm, vì đây là dự án lớn, mang tính lâu dài cần sự an toàn tuyệt đối.

 Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu BQL và nhà thầu tuân thủ nghiêm quá trình lắp đặt, kiểm định, vận hành để quá trình hoạt động không để bất cứ sự cố nào xảy ra. Yêu cầu đơn vị phối hợp với các cơ quan truyền thông tuyên truyền cho người dân hiểu về quy trình chạy thử. Phối hợp với các ngành liên quan, chính quyền địa phương giải quyết tốt các vấn đề nảy sinh, các vấn đề liên quan đến môi trường.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu chủ đầu tư lắp đặt các thiết bị quan trắc về môi trường để mọi người dân có thể giám sát các chỉ số về môi trường trong quá trình hoạt động của nhà máy. Đồng thời đề nghị chủ đầu tư về lâu dài vẫn phải tiếp tục quan tâm đến đời sống của người dân trong vùng dự án.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...