Họp Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh

Thứ 2, 20/03/2017 | 16:37:47
638 lượt xem

Chiều 20-3, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Thái Bình tổ chức cuộc họp nghe và cho ý kiến một số nội dung quan trọng. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên- Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp đã đánh giá lại kết quả thực hiện các chủ trương lớn của tỉnh từ đầu năm đến nay, đồng thời thảo luận về những nhiệm vụ giải pháp trọng tâm trong quý II, năm 2017. Trong đó tập trung vào một số nội dung về :  Thu hút đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp; Những giải pháp để tiếp tục thực hiện có hiệu quả vấn đề thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt nông thôn, giải tỏa, lấn chiếm sử dụng trái phép vỉa hè, lòng đường, hành lang an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh; Vấn đề đầu tư các nhà máy nước sạch nông thôn và vấn đề thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp đã được quy hoạch, trong đó ưu tiên các ngành nghề công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường; Tình hình, thực trạng trong đấu thầu, bán đất ở hiện nay, đặc biệt là ở khu vực nông thôn; Công tác giải phóng mặt bằng để thu hút đầu tư và huy động các nguồn lực xã hội và vấn đề triển khai xây dựng Tháp Thái Bình.

 Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất giao trách nhiệm cho các thành viên UBND tỉnh mà đứng đầu là lãnh đạo UBND tỉnh và mời lãnh đạo HĐND tỉnh tham gia thành lập các đoàn kiểm tra của tỉnh kiểm tra tình hình thực hiện các nhiệm vụ, kịp thời tháo gỡ khó khăn và thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ. Căn cứ vào thực tế và các chỉ số thành phần của tỉnh để kiểm điểm, đánh giá lại và đề ra các giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh VCCI. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, rút gọn tối đa thời gian thực hiện thủ tục hành chính, triển khai áp dụng chữ ký số rộng rãi. Tổ chức xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước. Đối thoại, gặp gỡ doanh nghiệp một cách thường xuyên để tháo gỡ khó khăn và hỗ trợ doanh nghiệp.

Trong xây dựng nông thôn mới,  Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo phải kiên trì quan điểm phải mời gọi và thu hút đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp. Chấn chỉnh lại một số vấn đề, lĩnh vực còn đang bất cập ở khu vực nông thôn hiện nay. Đồng chí cũng thống nhất lại chủ trương của tỉnh trong lĩnh vực quản lý tài nguyên cát, đê điều, xây dựng nhà ở cho đối tượng chính sách và một số công việc chuẩn bị cho hội nghị xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn tỉnh Thái Bình.                                                          

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...