UBND tỉnh nghe báo cáo kế hoạch tinh giản biên chế từ năm 2015 đến năm 2021

Thứ 2, 13/03/2017 | 16:35:15
2,636 lượt xem

Chiều 13-3, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp nghe Sở Nội vụ báo cáo kế hoạch tinh giản biên chế từ năm 2015 đến năm 2021 trong các cơ quan, tổ chức hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh. Đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự cuộc họp.

Dự thảo kế hoạch tinh giản biên chế từ năm 2015 đến năm 2021 trong các cơ quan, tổ chức hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh xác định đến năm 2021 tỷ lệ tinh giản biên chế tối thiểu là 10% biên chế so với biên chế được giao năm 2015. Như vậy mỗi năm các cơ quan, tổ chức hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện giảm từ 1,5 đến 2% biên chế công chức, biên chế sự nghiệp được giao năm 2015. Đối với đơn vị sự nghiệp công lập có nguồn thu sẽ chuyển đổi thêm 10% số lượng viên chức sang cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm và xã hội hóa.

Kết luận, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp các ngành địa phương sau hội nghị này cần khẩn trương triển khai quán triệt xây dựng kế hoạch theo tinh thần nghị quyết 39 của Bộ chính trị, Nghị định 108 của Chính phủ về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ công chức, viên chức. Tăng cường công tác tuyên truyền, giải thích chính sách để người dân, cán bộ, công chức, viên chức hiểu và cùng thực hiện nhiệm vụ quan trọng này. Từng ngành, địa phương quán triệt sự chỉ đạo của TW, căn cứ vào dự thảo kế hoạch của tỉnh để xây dựng kế hoạch của địa phương, đơn vị mình một cách hiệu quả, tránh dập khuôn máy móc.

Trong quá trình xây dựng kế hoạch phải lưu ý căn cứ vào tính chất yêu cầu, nhiệm vụ của từng địa phương, đơn vị. Làm tốt công tác rà soát đánh giá cán bộ công chức của đơn vị mình trên cơ sở tiêu chuẩn chức danh, việc làm của từng vị trí để xác định số lượng, lộ trình tinh giản. Cùng với đó phải cơ cấu lại đội ngũ, xắp xếp lại bộ máy cho tinh gọn thực hiện nhiệm vụ tốt hơn.

Đối với đơn vị sự nghiệp thuộc các ngành và địa phương phải quán triệt thực hiện nghiêm việc tự chủ, tự chịu trách nhiệm và tiến tới tự chủ toàn phần. Đối với các địa phương đơn vị có tổ chức sự nghiệp công lập phải rà soát lại tổ chức, bộ máy, nhân sự bắt đầu từ từng vị trí việc làm, tiêu chuẩn chức danh và nhiệm vụ cụ thể. Trong quá trình thực hiện phải tuân thủ tuyệt đối sự lãnh đạo của cấp ủy, nêu cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu, đề cao tính tiền phong gương mẫu cửa cán bộ đảng viên và tranh thủ sự đồng thuận, ủng hộ của xã hội để thực hiện nhiệm vụ này.

Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất giao cho Sở Nội vụ tổng hợp ý kiến của ngành, địa phương để sớm hoàn thành kế hoạch.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...