UBND tỉnh nghe và cho y kiến một số nội dung quan trọng

Thứ 4, 08/03/2017 | 15:02:22
610 lượt xem

Sáng 8-3, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức cuộc họp nghe và cho ý kiến một số nội dung quan trọng. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có các đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đoàn Hồng Kỳ - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến Dự thảo báo cáo kế hoạch phát triển nhà ở tỉnh Thái Bình đến năm 2017 và Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Thái Bình đến năm 2020; Dự thảo Quy định phân cấp quản lý các công trình hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn tỉnh.  

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND  tỉnh UBND tỉnh cho rằng: Hiện nay, việc phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh đang có sự lãng phí về tài nguyên đất đai và nguồn lực xã hội. Căn cứ từ những thay đổi trong các quy định của pháp luật hiện hành có liên quan về nhà ở và đất ở; thực tiễn nhu cầu nhà ở trên địa bàn toàn tỉnh; cũng như có sự đánh đồng giữa nhận thức về nhu cầu nhà ở với nhu cầu đất ở. Do vậy, thống nhất về chủ trương rà soát, điều chỉnh Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Thái Bình đến năm 2020 một cách xác  thực, hiệu quả.

Trên cơ sở rà soát, xác định lại kế hoạch phát triển nhà ở đến năm 2020; căn cứ vào quy hoạch được duyệt, nhu cầu thực về nhà ở của người dân và đặc biệt là  từng bước thay đổi quan niệm đồng nhất giữa nhà ở với đất ở.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất 3 yêu cầu về kế hoạch phát triển nhà ở của tỉnh năm 2017: Trên cơ sở rà soát lại quy hoạch trong 5 năm tới mà tỉnh đã ban hành; không đánh đồng giữa yêu cầu về quỹ đất ở với quỹ nhà ở. Ưu tiên hình thành các khu nhà ở tập trung, theo hướng nhà ở xã hội hoặc nhà ở thương mại cao tầng, kể cả người lao động trong khu công nghiệp và cả các khu tái định cư, nhằm đánh thức nhu cầu mới; thực hiện mục tiêu kép, vừa tiết kiệm tài nguyên đất đai, vừa tiết kiệm nguồn lực xã hội, và làm tốt công tác quản lý nhà nước, quản lý xã hội  đối với địa bàn dân cư. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng cơ bản thống nhất với nội dung Dự thảo Quy định phân cấp quản lý các công trình hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn tỉnh. Căn cứ vào quy định pháp lệnh hiện hành và thực tiễn bất bất cập ở địa phương, các ngành, địa phương  tiếp tục tham gia góp ý kiến, để văn bản thể hiện rõ được trách nhiệm, quyền hạn của từng cấp,  ngành, và cá nhân có trách nhiệm; hạn cuối cùng gửi về Sở Xây dựng là ngày 20/3.

Căn cứ vào ý kiến đóng góp của các đại biểu; đối chiếu quy định pháp luật hiện hành và những kết luật của hội nghị này, Sở Xây dựng  tiếp thu, hoàn chỉnh các dự thảo báo cáo kể trên, trình UBND tỉnh trước ngày 31/3. Sau đó, giao Sở Tư pháp cùng Văn phòng UBND tỉnh chủ trì; phối hợp với các sở, ngành liên quan thẩm định lại lần cuối cùng, hoàn thiện các báo cáo, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt  trong nửa đầu tháng 4 / 2017 để triển khai thực hiện.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...