Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thăm người Thái Bình ở Lai Châu

Thứ 2, 06/03/2017 | 08:44:10
694 lượt xem

Trong ngày cuối của chuyến công tác tại các tỉnh Tây Bắc, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, động viên cán bộ và bà con người Thái Bình đang công tác và lập nghiệp tại tỉnh Lai Châu. Cùng đi với đoàn có các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lai Châu.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cùng đoàn đã đến thăm và động viên cán bộ, công nhân viên là người Thái Bình đang làm việc trên công trình Nhà máy thủy điện Lai Châu tại xã Nậm hàng huyện Nậm Nhùn. Đây là công trình trọng điểm quốc gia, được xây dựng ở bậc thang trên cùng của dòng chính sông Đà, được thiết kế gồm 3 tổ máy với tổng công suất lắp đặt 1.200 MW.

Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn để hoàn thành và đưa vào vận hành công trình của tập thể cán bộ, công nhân viên Nhà máy thủy điện Lai Châu, trong đó có những người con quê hương Thái Bình, đồng chí mong rằng cán bộ, công nhân viên là con em quê hương Thái Bình tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết hái hăng thi đua lao động sản xuất hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Đoàn đã đến thăm và động viên bà con quê hương Thái Bình đi xây dựng kinh tế mới tại thị trấn Tam Đường huyện Tam Đường. Trong tổng số trên 1.100 hộ dân với 7.000 nhân khẩu của Thị trấn thì có tới 350 hộ với trên 1.000 nhân khẩu là người dân Thái Bình. Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng bà con tiếp tục phát huy truyền thống của người Thái Bình cần cù, chịu khó, năng động trong phát triển kinh tế phấn đấu không còn hộ nghèo và có thêm nhiều hộ giàu. Đồng chí cũng thông tin tới bà con về tình hình kinh tế xã hội của tỉnh Thái Bình trong năm qua. Nhân dịp này các doanh nghiệp của tỉnh Thái bình đã trao tặng 20 triệu đồng cho quỹ khuyến học huyện Tam Đường .

Trước đó, tại Lào Cai, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Vịnh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai đã đến thăm Công ty CP Minh Sơn, đây là đơn vị do người Thái Bình làm chủ chuyên hoạt động trong lĩnh vực thi công xây dựng các công trình giao thông và bất động sản trên địa bàn tỉnh Lào Cai và các tỉnh vùng Tây Bắc.

Đến thăm Dự án Liên kết sản xuất chuỗi sản phẩm rau ôn đới an toàn gắn với ứng dụng công nghệ cao tại Sa Pa bước đầu đã đem lại hiệu quả, từng bước giúp nhân dân trong vùng dự án nâng cao thu nhập và làm quen với phương pháp sản xuất mới. Đây là mô hình tổ chức quản lý sản xuất rau an toàn tập trung theo mối liên kết: Hộ gia đình - cơ sở sơ chế - tổ chức, công ty thu mua - cơ sở kinh doanh - người tiêu dùng.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...