Lãnh đạo tỉnh chúc mừng ngành Y tế nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam

Thứ 2, 27/02/2017 | 09:50:59
1,306 lượt xem

Sáng 27-2, các đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí Thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh đến thăm và chúc mừng cán bộ, nhân viên Sở Y tế, và một số cơ sở khám chữa bệnh.

Năm qua, Ngành y tế Thái Bình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Công tác phòng chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm; thực hiện các chương trình y tế mục tiêu; xây dựng chuẩn quốc gia y tế xã; dân số - kế hoạch hóa gia đình được quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện đạt nhiều kết quả. Công tác khám, chữa bệnh của tỉnh có nhiều bước đột phá; mạng lưới y tế được đầu tư mở rộng; công tác hành nghề y dược tư nhân có bước phát triển mới.

Đáng chú ý, ngành tập trung phát triển nhiều kỹ thuật mới ở các bệnh viện. Tinh thần thái độ trách nhiệm của cán bộ y tế từng bước được cải thiện; các phòng khám được sắp xếp lại; hoạt động đảm bảo chất lượng, giảm thủ tục, phiền hà; cơ bản giải quyết được tình trạng quá tải trong toàn tỉnh, giảm bệnh nhân phải nằm ghép, giảm bệnh nhân phải chuyển tuyến Trung ương.

Nhân ngày Thầy thuốc Việt nam 27- 2,  Đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí Thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND  tỉnh; Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND đã  tỉnh tặng hoa chúc mừng cán bộ, nhân viên Sở Y tế.

Đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy  đánh giá cao sự nỗ lực của ngành trong thời gian qua và mong muốn thời gian tới, toàn thể cán bộ, nhân viên y tế tiếp tục tuân thủ nghiêm những quy định của ngành; chủ động khắc phục vướng mắc, khó khăn, xây dựng ngành phát triển, làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện đa khoa tư nhân Lâm Hoa; Bệnh viện Phụ sản An Đức, đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí Thư Tỉnh ủy đánh giá cao sự tiên phong, đi đầu của các đơn vị trong việc góp phần làm tốt công tác xã hội hóa y tế, giảm tải cho các bệnh viện công lập. Ghi nhận, biểu dương  kết quả đạt được trong năm qua của các đơn vị, đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy đề nghị các Bệnh viện cần tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất  kỹ thuật; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phát triển bền vững, góp phần xây dựng ngành Y tế ngày càng vững mạnh.

+ Sáng 27-2, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến chúc mừng Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Nhi nhân kỷ niệm 62 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa, chúc mừng tập thể cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Nhi nhân ngày thầy thuốc Việt Nam.

Đồng chí Chủ tịch UBND ghi nhận và đánh giá cao những thành tích nổi bật mà các bệnh viện đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời mong muốn cán bộ, y, bác sĩ tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm y đức. Đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng các thành tựu y học mới, không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân.Chủ động tham mưu cho tỉnh và ngành y tế có các chủ trương, cơ chế chính sách phù hợp đối với công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Tăng cường trang thiết bị, đầu tư cơ sở vật chất và đào tạo đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ của bệnh viện. Thực hiện tốt hơn nữa chức năng khám, điều trị cho người bệnh.

Đồng chí tin tưởng với truyền thống và bề dày kinh nghiệm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Nhi sẽ tiếp tục là địa chỉ tin cậy của người bệnh. Đồng chí lưu ý, chất lượng y tế đòi hỏi ngày càng cao, bệnh dịch mới, bệnh lạ phát sinh khó lường, vì vậy các cán bộ y tế cần tiếp tục trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm, ứng dụng thành tựu y học thế giới và đặc biệt cần cải cách thủ tục hành chính tránh phiền hà cho người dân, thực hiện tốt lời Bác dạy “Lương y như từ mẫu - Thầy thuốc như mẹ hiền”.

Nhân dịp này đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể cán bộ, y, bác sĩ ngành Y tế trong toàn tỉnh.

+ Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, tặng hoa chúc mừng cán bộ lãnh đạo, tập thể y, bác sỹ Bệnh viên Y học cổ truyền Thái Bình và Bệnh viện đa khoa Hoàng An.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng hoa và chúc mừng cán bộ, y, bác sỹ bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình, Bệnh viện đa khoa Hoàng An. Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy cũng đã trực tiếp đến thăm một số khoa phòng chức năng tại Bệnh viện đa khoa Hoàng An, về điều kiện làm việc của các y bác sỹ cũng như công tác khám chữa bệnh của nhân dân.

Nghe các đơn vị trình bày công tác khám chữa bệnh trong thời gian qua, những khó khăn, tồn tại trong quá trình làm việc, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những cống hiến, đóng góp của đội ngũ cán bộ, y bác sỹ tại bệnh viện đa khoa Hoàng An, Bệnh viện Y học cổ truyền trong công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân thời gian qua, đồng thời, mong muốn các thầy thuốc, cán bộ quản lý các bệnh viện tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt hơn nữa trong sự nghiệp chăm sóc, điều trị bệnh và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

 + Đồng chí Phạm Văn Ca – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã đến thăm và chúc mừng Ngày thầy thuốc Việt Nam tại Bệnh viện Phong da liễu Văn Môn

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được trong công tác khám chữa bệnh và chăm sóc đời sống các bệnh nhân của bệnh viện trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn các y bác sỹ của bệnh viện tiếp tục nâng cao y đức, trình độ chuyên môn, làm tốt hơn nữa công tác chăm lo sức khỏe cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện và gia đình của họ, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ "lương y như từ mẫu".

+ Đồng chí Đỗ Xuân Thành - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy tới tặng hoa chúc mừng Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe tỉnh và Bệnh viện phục hồi chức năng 

 Tại các điểm đến, sau khi nghe lãnh đạo các đơn vị báo cáo kết quả hoạt động, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những kết quả, thành tích mà các đơn vị đạt được, đồng thời chia sẻ những khó khăn, vất vả với đội ngũ cán bộ y tế trong hoạt động chuyên môn. Đồng chí mong muốn, thời gian tới, các đơn vị tiếp tục khắc phục khó khăn, nâng cao hơn nữa chất lượng chuyên môn, thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân.

+Tại Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm, đồng chí Hà Công Toàn - Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng lãnh đạo và các cán bộ, nhân viên của chi cục.

 Trong năm 2016, Chi cục đã tham mưu giúp cơ quan cấp trên thực hiện thanh tra, kiểm tra chuyên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống, cũng như phối hợp với các địa phương, các cơ quan chức năng tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm cho người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh. 

Tại Hội Đông Y tỉnh, đồng chí Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy tặng hoa và chúc cán bộ, hội viên của nhân dịp ngày thầy thuốc Việt Nam luôn mạnh khỏe, tâm huyết với nghề, đem kinh nghiệm và những bài thuốc cổ truyền để khám và chữa bệnh cho nhân dân .

+ Đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Ủy viên Ban thường vụ , Trưởng ban Dân  vận Tỉnh ủy đã đến chúc mừng cán bộ y bác sĩ bệnh viện Đa khoa thành phố Thái Bình và bệnh viện Tâm thần tỉnh.

Tại  những nơi đến thăm, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã thăm hỏi, chúc sức khỏe các cán bộ y bác sĩ. Đồng thời chia sẻ với những khó khăn mà cán bộ y bác sĩ các bệnh viện đã và đang gặp phải.

Đồng chí động viên các y bác sĩ tiếp tục làm tốt công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân, điều trị cho người bệnh một cách chu tất, tận tình và đạt kết quả cao nhất. Luôn suy nghĩ đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, phong cách là việc; nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, nhất là nâng cao y đức tốt hơn để thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

+ Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đến chúc mừng Trung tâm Y tế dự phòng Thái Bình và Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng các đơn vị. Phát biểu chung vui với các đơn vị, đồng chí ghi nhận những đóng góp to lớn của các đơn vị vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đồng thời nhấn mạnh các đơn vị tiếp tục đào tạo; nâng cao trình độ cho đội ngũ y bác sĩ chuyên môn; triển khai ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến vào quá trình chuẩn đoán và điều trị; thực hiện nghiêm quy chế chuyên môn, đổi mới phong cách thái độ phục vụ, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...